Pháp luật

Đứa con nuôi bất trị

Lợi dụng đêm khuya, Phan Ngọc Hiếu (34 tuổi, trú khối Tân Sơn, P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) đột nhập các trường mầm non, dùng thanh sắt phá khóa cửa lấy trộm tài sản, chủ yếu là tivi, màn hình chiếu phục vụ việc dạy học.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn, Hiếu đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của các trường mầm non trên địa bàn TX Thái Hòa, làm ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

Phan Ngọc Hiếu .

Phan Ngọc Hiếu được bố mẹ nuôi xin về khi mới 5 tháng tuổi. Sở dĩ Hiếu được bố mẹ nuôi đặt tên là Hiếu cũng không ngoài hy vọng sau này Hiếu trở thành người con có hiếu với bố mẹ như chính con đẻ của mình. Rồi cũng như bao người bạn cùng trang lứa, lớn lên, Hiếu cũng được bố mẹ cho ăn học bằng bạn, bằng bè. Thế nhưng, do bạn xấu ngoài xã hội rủ rê, lôi kéo, mới học đến lớp 8 thì Hiếu bỏ. Biết nếu không dạy bảo kịp thời thì sớm muộn đứa con nuôi của gia đình sẽ hư đốn, thậm chí vi phạm pháp luật, bố mẹ đã bằng mọi cách khuyên ngăn, thậm chí quát mắng.

Được hàng xóm, đoàn thể tác động, khuyên bảo, Hiếu cũng tỏ ra hối lỗi với gia đình và tu chí làm ăn. Tuy nhiên, được một thời gian Hiếu lại tiếp tục “chứng nào tật nấy”, gia đình càng nghiêm minh thì Hiếu càng tỏ ra ngang bướng và bất cần. Tối đến, Hiếu lại trốn ra khỏi nhà đi cùng các đối tượng đã có tiền án, tiền sự ở trong và ngoài địa phương. Và cái gì đến đã đến, để có tiền tiêu xài, Hiếu đã cùng nhóm bạn trộm cắp tài sản, bị CA bắt giữ và nhận bản án phạt tù.

Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Hiếu cưới vợ và thuê một phòng trọ tại khối Tân Long, P. Long Sơn, TX Thái Hòa để chung sống. Những tưởng có vợ Hiếu tu chí làm ăn, xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình, nhưng trái với mong muốn của gia đình, người thân, vợ lo đi làm thuê, còn Hiếu thì tối ngày la cà hàng quán cùng nhóm bạn xấu.

Để có tiền tiêu xài, Hiếu lại nghĩ đến trộm cắp tài sản. Tối đến, Hiếu dùng xe máy của vợ đảo khắp địa bàn TX Thái Hòa để “kiếm ăn”. Biết các trường mầm non trên địa bàn các phường được trang bị tivi màn hình phẳng phục vụ việc dạy học, Hiếu nghĩ cách “ra tay”. Sau một thời gian theo dõi, lợi dụng đêm tối không có người trông coi trường, cuối tháng 8-2017, Hiếu đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 3 vụ tại các trường mầm non, 1 vụ tại trường tiểu học. Vụ thứ nhất, Hiếu đi xe máy BKS 37G1-637.12 từ phòng trọ đến Trường Tiểu học Hòa Hiếu thuộc P. Hòa Hiếu, TX Thái Hòa để trộm cắp tài sản.

Sau khi biết không có người bảo vệ, Hiếu trèo tường, dùng thanh sắt mang theo trong người phá khóa cửa phòng học, vào lấy trộm 1 tivi màn hình phẳng hiệu TCL loại 32 inches treo trên tường rồi nhanh chóng chở tivi về phòng trọ. Sau khi đem bán chiếc tivi lấy tiền tiêu xài hết, thấy bở ăn, Hiếu tiếp tục dong xe máy để “kiếm ăn”. Lần này Hiếu đi xe máy đến Trường Tiểu học Hòa Hiếu 2, khối Tân Tiến, P. Hòa Hiếu, trèo tường đi đến lớp học, phá khóa cửa đột nhập lấy trộm 1 đầu đĩa và 1 máy chiếu đem bán.

Cuối tháng 8-2017, cũng bằng thủ đoạn trên, Hiếu tiếp tục gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản tại Trường Mầm non Long Sơn thuộc khối 3, P. Long Sơn và Trường Mầm non Quang Tiến, thuộc khối Quang Trung, P. Quang Tiến, TX Thái Hòa, lấy trộm 3 tivi màn hình phẳng hiệu TCL loại 40 inches và 32 inches.

Nhận được tin báo của các nhà trường, lãnh đạo CATX Thái Hòa đã giao cho Đội CSĐT xác lập Chuyên án 917T để điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản. Sau một thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17-9, Đội CSĐT đã phát hiện, bắt giữ Phan Ngọc Hiếu khi đối tượng đang đi xe máy chở 1 tivi do phạm tội mà có đem đi bán. Khám xét nơi ở tạm trú của Hiếu, lực lượng chức năng thu giữ tiếp 3 tivi là tài sản do Hiếu trộm cắp tại các trường mầm non và trường tiểu học trên địa bàn TX Thái Hòa trong tháng 8-2017. Hiện CATX Thái Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Phan Ngọc Hiếu để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Tác giả: HỮU TRỌNG

Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng

  Từ khóa: bất trị , trộm cắp , đứa con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP