Xã hội

Đưa con đi khám bệnh không may bị kẻ gian lừa mất tiền, gia đình bệnh nhân được CSGT tận tình giúp đỡ

Tích cóp được một số tiền để đưa con đi khám bệnh, nhưng không may trên đường đi tàu ra Hà Nội để tới Bệnh viện, gia đình bệnh nhân đã bị kể gian lừa hết... Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân, các chiến sỹ Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội) đã tận tình giúp đỡ.

Cụ thể, vào khoảng 8g10 ngày 17-7, khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Duẩn – Cửa Nam, tổ công tác Đội CSGT số 1 gồm Thượng úy Ngô Quốc Tuân và Thiếu úy Lê Ngọc Sơn phát hiện một bác trung niên quê Nghệ An tiếp cận nhờ giúp đỡ.

Tổ công tác tận tình mua bánh và sữa mời bác ăn lót dạ vì biết bác Hùng đói và mệt sau một chặng đường dài đi tìm người thân.

Sau khi nghe bác kể lại câu chuyện: Sáng cùng ngày bác (Nguyễn Văn Hùng (SN 1966 quê ở xã Hồng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cùng vợ đi tàu từ quê lên Hà Nội để đưa con gái tới bệnh viện Việt Đức để khám.

Nhưng do không biết đường, lại đi bộ để tiết kiệm chi phí nên vợ chồng hai bác bị lạc nhau giữa đường. Bác Hùng lại không có điện thoại nên không thể liên lạc được với vợ.

Sau khi nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời nhanh chóng liên hệ với các cán bộ công an đang làm nhiệm vụ gần bệnh viện Việt Đức, tổ công tác đã nhanh chóng tìm được người thân cho bác Hùng.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đón được bác Bùi Thị Thủy là vợ bác Hùng tới đoàn tụ cùng chồng tại chốt giao thông. Bác Thủy cho biết, sau khi đưa con khám bệnh xong được khoảng 2g thì lo lắng đi tìm chồng.

Trong lúc hoang mang không biết đi đâu tìm chồng thì may mắn gặp được các đồng chí công an phường và CSGT giúp đỡ.

Bác Thủy cũng cho biết, trước đó gia đình chuẩn bị một số tiền để mang đi khám bệnh cho con, nhưng trên đường đi tàu đã bị lừa mất. Rất may số tiền khám không hết nhiều nên số tiền để riêng để đi đường vừa đủ tiền khám. Nhưng khi khám xong và mua thuốc cũng không còn đồng nào.

Biết được hoàn cảnh của gia đình bệnh nhân, tổ công tác đã tự nguyện quyên góp một số tiền để biếu vợ chồng bác Hùng - cô Thủy đủ chi phí về quê và lo ăn uống dọc đường.

Tổ công tác đã biếu vợ chồng bác Hùng - cô Thủy một số tiền đủ về quê và lo ăn uống dọc đường.

Theo xác minh của tổ công tác, được biết gia đình bác Hùng và cô Thủy thuộc diện nghèo khó khăn.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP