Xã hội

Đưa 2 thi thể trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương ra ngoài

Vào khoảng hơn 11h30 đêm hôm qua (21/9), lực lượng chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) mới kết thúc việc khám nghiệm và đưa 2 thi thể trong vụ cháy ở Đê La Thành ra ngoài.

Theo thông tin ban đầu, tối 21/9, một số người dân tới hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành (đoạn gần bệnh viện Nhi Trung ương) để tìm kiếm đồ đạc thì bất ngờ thấy 2 thi thể cháy đen trong đống đổ nát nên báo với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an quận Ba Đình đã lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường để kiểm tra. Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực, khẩn trương, các lực lượng chức năng quận Ba Đình đã khoan cắt, tháo dỡ và tiếp cận được hiện trường ngôi nhà bị sập đổ do hỏa hoạn, xác định và đưa được 2 thi thể vùi lẫn trong đống đổ nát ra ngoài.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa 2 thi thể đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định. Hiện tại, các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành các bước khám nghiệm hiện trường, cả bên trong và bên ngoài khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Lực lượng chức năng phong tỏa tại hiện trường (Ảnh Vtc)

Trước đó, ngay sau khi xảy ra đám cháy vào ngày 17/9, lực lực chức năng phụ trách địa bàn cùng quận Ba Đình tập trung rà soát và đặt nghi vấn về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm sóc con bị bệnh nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Trong một diễn biến khác, ngày 21/9, CQĐT CAQ Ba Đình đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, chủ dãy nhà trọ bị cháy, cũng là nơi phát hiện 2 thi thể) đến làm việc.

Trước đó, như Báo Công lý thông tin, vào khoảng 17h45 ngày 17/9, cơ quan chức năng nhận được tin báo xảy ra 1 vụ cháy sau nhà 897 Đê La Thành, sau đó lan ra hàng loạt nhà liền kề mặt phố. Theo báo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

Trong số gần chục ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có khu nhà trọ của ông Hiệp, nơi ông cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương thuê trọ.

Tác giả: Mai Đỉnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP