Cuộc sống

Đưa 10 tỷ bắt con dâu ly hôn, mẹ chồng tím mặt trước đòn đáp trả

Mẹ chồng tôi nghĩ rằng 10 tỷ đó có thể khiến tôi mờ mắt và làm theo những điều bà muốn sao?

Chúng tôi lấy nhau cũng đã được 10 năm có lẻ. Từng ấy năm bên nhau, chúng tôi đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm mà suốt những năm tháng về sau, chúng tôi luôn lấy đó làm điều để răn dạy chính bản thân mình.

Tôi và Long đến với nhau khi hai đứa chỉ mới ra trường được một thời gian. Kinh tế hai bên gia đình cũng không khác nhau nhiều quá, khoảng cách cũng chẳng có gì là xa xôi nên mọi chuyện trở nên khá suôn sẻ.

Hồi ấy chúng tôi quyết tự lập, không nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ nên mọi thứ khá khó khăn. Hai vợ chồng thuê nhà ở ngoài rồi lập công ty riêng, hơn 1 năm sau lại có con nhỏ. Đủ thứ việc rồi khó khăn chồng chất lên lên vai hai vợ chồng. Đã có những lúc, hai vợ chồng tôi ôm nhau khóc vì cảm thấy cuộc đời sao mà mệt mỏi quá.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng, trong những lúc khó khăn nhất ấy, chúng tôi vẫn bên nhau, nắm tay cùng vượt qua tất cả. Hai bé gái xinh xắn lần lượt ra đời, công việc làm ăn của chúng tôi cũng dần trở nên thuận lợi hơn.

Đặc biệt sau khi bé thứ hai ra đầu, công ty của vợ chồng tôi trúng quả được hợp đồng của bên đối tác nước ngoài. Từ đó, công việc kinh doanh cứ thế tiến triển, các hợp đồng cứ thế kéo đến ùn ùn.

Sau hơn 10 năm bên nhau, gia đình vợ chồng tôi có thể nói là khá viên mãn, duy chỉ có một điều tôi luôn bị mẹ chồng nói ngược nói xuôi về chuyện sinh con trai.

Chuyện là chúng tôi chỉ có hai đứa con gái, mà theo lời mẹ chồng tôi điều đó là không được. Bà nói nhà có của mà chỉ hai đứa con gái thì cũng vứt. "Làm như trâu cũng có để làm gì khi đem của biếu không nhà người ta đâu. Toàn một lũ vịt giời!".

Những câu nói của mẹ khiến cả tôi và chồng đều rất bị tổn thương. Tôi hiểu trong suy nghĩ của người mình nói chung và thế hệ như bố mẹ chồng tôi nói riêng, vị trí của đàn ông vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng điều đó đâu có nghĩ con gái thì không đáng để nói, trở thành điều mà bà có thể lôi ra để chì chiết?

Bởi tôi cho rằng vợ chồng đến nhau vì tình yêu, gắn bó ngần ấy năm nên không thể vì lý do chưa có con mà chia tay được.

Chuyện sẽ không có gì cho đến một lần, tôi nhận được một tập ảnh chụp chồng mình thân mật cùng một người đàn bà khác. Những bức ảnh đó chụp rất rõ, chắc chắn không phải nhầm. Đúng, là chồng tôi, người mà tôi luôn tự hào yêu thương gia đình.

Chúng tôi đã rất căng thẳng trong thời gian đó. Anh có xin lỗi tôi và nói lần đó anh đi uống rượu cùng một vài anh em. Mới được vài chén thì anh đã cảm thấy người mệt một cách khó tả rồi sau đó không nhớ gì.

Chúng tôi đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn mới có được ngày hôm nay. Trong tim tôi luôn đau đáu một điều như vậy. Tôi đã rất đau khổ nhửng rồi quyết định bỏ qua cho anh vì tôi cảm nhận được sự chân thành trong những lời xin lỗi của chồng.

Thế nhưng, ngược đời ở chỗ, mẹ chồng tôi lại muốn hai đứa chia tay. Hôm đó mẹ chồng hẹn gặp tôi khi chồng tôi đang đi công tác. Vừa ngồi vào bàn, bà đã đưa cho tôi một chiếc thẻ và nói:

"Trong này là 10 tỷ đồng, một số tiền đủ để 3 mẹ con con sống thoải mái. Con đã biết vừa rồi thằng Long nó có người đàn bà khác rồi. Là phụ nữ thì sao có thể chịu được cảnh đấy. Nếu con ly hôn luôn và lặng lẽ ra đi, mẹ hứa sẽ chuyển ngay cho con chiếc thẻ tín dụng này".

Ảnh minh họa.

Người ta vun vén con cái còn không được, đằng này mẹ chồng tôi lại tìm cách để chia rẽ hai đứa ra. Tất nhiên, hơn 10 năm làm dâu của bà, tôi hiểu ý mẹ chồng tôi là gì. Bà muốn con trai tìm một người vợ khác "biết đẻ", có thể đẻ con trai cho bà.

"Mẹ cầm lấy số tiền này đi, con không lấy đâu. Chuyện vợ chồng con, con đã giải quyết xong xuôi. Chúng con sẽ ly hôn khi nào không thể cùng nhau sống được nữa, chứ không phải ly hôn vì 10 tỷ của mẹ. Mẹ biết tài sản của bọn con gấp cả chục lần cái 10 tỷ này mà".

Tôi đâu phải con ngốc mà mờ mắt vì 10 tỷ đó rồi lặng lẽ âm thầm ôm con ra đi. Vợ chồng là nghĩa trăm năm, đâu phải đơn giản gì chúng tôi mới gây dựng lên được cơ nghiệp như ngày hôm nay.

Hôm đó bà tức tối lắm nhưng không nói lại được gì. Tôi cũng tưởng mọi chuyện kết thúc rồi thì sau đó một thời gian tôi phát hiện, những bức ảnh tôi nhận được hôm nào đều là kế hoạch của mẹ chồng tôi cả. Bà đã thuê người chuốc rượu chồng tôi rồi chụp lại ảnh như vậy chứ anh không hề làm điều gì có lỗi với tôi. Tôi thật sáng suốt khi đã không mắc kế của bà.

Tác giả: Phan Hải An

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP