Cộng đồng mạng

Dư luận phẫn nộ về hành vi côn đồ của lái xe hất CSGT xuống đường

Chiều 29-6, một lái xe container vi phạm Luật Giao thông tại địa bàn xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhưng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ tuần tra giao thông mà cố tình bỏ trốn.

Lái xe Lưu Văn Châu (SN 1991, trú tỉnh Bình Định), người cố tình lao xe container vào đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ đã bị bắt sáng 1-7

Không những thế, đối tượng còn cố ý tông thẳng xe vào Thượng úy Cảnh sát Giao thông Nguyễn Anh Đức khiến chiến sỹ này phải bám vào càng xe. Đi được khoảng 200m thì lái xe còn cố tình đánh lái, hất văng CSGT xuống đường, khiến chiến sỹ CSGT đầu đập vào dải phân cách dẫn đến trọng thương.

Sự việc này không phải là lần đầu tiên và hành động côn đồ của đối tượng lái xe một lần nữa khiến dư luận phẫn nộ. Điều đáng lên án là, những hành vi như vậy đang có xu hướng ngày càng gia tăng, gây nên những hậu quả nặng nề, thậm chí cướp đi sinh mạng của những chiến sĩ công an trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Như vụ việc mới xảy ra hồi tháng 5, một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị một đối tượng vi phạm Luật Giao thông đâm tử vong khi làm nhiệm vụ. Hay sự việc thương tâm xảy ra với Thiếu tá Cảnh sát Giao thông Lê Quang Minh (Công an tỉnh Đồng Nai), khi yêu cầu lái xe dừng xe kiểm tra thì bị đối tượng cố tình lái xe đi tiếp, khiến đồng chí Minh bị ngã, bị bánh sau xe chèn qua người…

Hành vi của những lái xe nói trên đã và sẽ bị xử lý nghiêm minh để răn đe những kẻ coi thường pháp luật. Nhưng điều đáng lên án nhất chính là sự xuống cấp của đạo đức xã hội, coi thường mạng sống người khác dường như ngày càng phổ biến. Cảnh sát Giao thông là lực lượng thực thi công vụ để đảm bảo an toàn giao thông, xử lý bất kỳ trường hợp nào vi phạm Luật Giao thông.

Nhưng đằng sau nhiệm vụ với Nhà nước, với nhân dân, họ cũng giống như bao người khác. Họ cũng có gia đình, có cha mẹ, có người thân. Chỉ vì một cú nhấn ga hay cố tình đánh lái để bỏ chạy, trốn tránh nghĩa vụ với pháp luật mà những lái xe này có thể cướp đi người con của những người mẹ, người cha hàng chục năm sinh thành, dưỡng dục; những người vợ có thể mất chồng, những đứa trẻ có thể chờ mãi không thấy người cha trở về…

Không lý do gì có thể biện minh cho những hành vi côn đồ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Cần xử lý nghiêm minh. Hiện vẫn còn tình trạng những đối tượng chống người thi hành công vụ chỉ bị xử lý hành chính, không tương xứng với mức độ vi phạm dẫn tới tình trạng coi thường luật pháp.

Với hành vi cố tình lao xe vào CSGT, nhiều ý kiến cho rằng thậm chí cần phải xem xét trách nhiệm hình sự về tội giết người, bởi đối tượng thực hiện với lỗi cố ý, biết trước hậu quả có thể xảy ra, có thể dẫn đến chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Dư luận hết sức phẫn nộ trước hành vi phạm tội của đối tượng lái xe, đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để đảm bảo sự răn đe và tính nghiêm minh của pháp luật, không để những vi phạm tiếp tục tái diễn.

Tác giả: Trâm Anh

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP