Trong nước

Du lịch Việt Nam “được mùa” vinh danh trên báo nước ngoài

Năm 2014 đánh dấu nhiều mốc quan trọng với nền du lịch Việt Nam. Trong số đó, khá nhiều địa danh Việt được các tạp chí du lịch nổi tiếng ca ngợi.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thu hút khách nước ngoài bậc nhất Việt Nam
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thu hút khách nước ngoài bậc nhất Việt Nam

Kể từ năm 1994 tới nay, sau khi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, vịnh Hạ Long đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm nhờ nét đẹp nguyên sơ độc đáo. Vùng vịnh được ví như dải ngọc của khu vực Đông Bắc Bắc Bộ trên diện tích 1553 km2. Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo, đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái. Tới tháng 11/2011, tổ chức New7Wonders đã bầu chọn nơi đây là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Làng chài Cửa Vạn
Làng chài Cửa Vạn
Vẻ đẹp vùng vịnh chụp từ thủy phi cơ
Vẻ đẹp vùng vịnh chụp từ thủy phi cơ

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc khó nơi nào có được, vịnh Hạ Long trong năm 2014 liên tiếp được nhiều trang du lịch nổi tiếng như Global Grashopper, Reuters… bầu chọn là điểm đến hấp dẫn. Nằm gọn trong lòng vịnh, làng chài Cửa Vạn vào tháng 10/2014 được tạp chí du lịch TravelandLeisure đưa ra danh sách những điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới. Trong khi đó, tờ Forbes (Mỹ) khuyên du khách nên thăm thú vịnh bằng phương tiện thủy phi cơ để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ vùng non xanh nước biếc từ trên cao.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình

Một bài báo của Mỹ mô tả độ sâu của hang có thể ôm trọn tòa nhà cao 40 tầng
Một bài báo của Mỹ mô tả độ sâu của hang có thể ôm trọn tòa nhà cao 40 tầng
Một trong những bức hình kỳ diệu của 2014 chụp tại hang Sơn Đoòng do Barcroft Media công bố
Một trong những bức hình kỳ diệu của 2014 chụp tại hang Sơn Đoòng do Barcroft Media công bố

Với chiều dài lòng hang 9km, hang Sơn Đoòng của tỉnh Quảng Bình liên tục được nhiều trang du lịch của Mỹ như New York Times, National Geographic và tờ Huffington Post “hết lời” ca ngợi. Cũng trong năm 2014, hãng truyền thông quốc tế có trụ sở đặt tại Anh Barcroft Media đã công bố những bức ảnh ấn tượng nhất của năm. Trong số đó, có một bức hình được chụp tại hang Sơn Đoòng. Điều này phần nào đã khắc họa được sự hùng vĩ của tuyệt tác thiên nhiên khổng lồ mà Việt Nam may mắn sở hữu.

Đảo Phú Quốc, Khánh Hòa

Phú Quốc được ví như thiên đường nhỏ
Phú Quốc được ví như thiên đường nhỏ

Hòn đảo ngọc Phú Quốc là một trong những món quà thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho nước Việt. Tờ nhật báo hàng đầu nước Ý La Repubblica đã dành nhiều ca từ ngợi khen: “Phú Quốc là thiên đường nhỏ với bãi cát trắng phau chạy dài ôm làn nước biển xanh biếc.” Bài báo còn khuyên du khách nên tới đây trải nghiệm thay vì đến các bãi biển đã quen thuộc ở Indonesia hay Thái Lan.

Chợ hải sản tươi sống của đảo
Chợ hải sản tươi sống của đảo

Trong khi đó, các chuyên gia du lịch đến từ tạp chí National Geographic đã đưa ra 15 địa danh nên tới vào mùa Đông 2014. Theo đó, đảo Phú Quốc đứng vị trí Top 3 những điểm không nên bỏ lỡ. National Geographic gợi ý du khách nên tới vào thời điểm từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm. Bên cạnh đó, thưởng thức những món hải sản tươi sống do ngư dân mới đánh bắt là điều nên thực hiện ngay khi tới đây.

Đà Nẵng

Vẻ đẹp của thành phố sông Hàn khi đêm xuống
Vẻ đẹp của thành phố sông Hàn khi đêm xuống

Trong những năm gần đây, thành phố biển Đà Nẵng liên tiếp được nhiều trang mạng du lịch bình bầu trong Top. TripAdvisor – một trang web có uy tín của Mỹ cho rằng thành phố biển miền Trung của Việt Nam là một trong những điểm đếnn thu hút nhất thế giới, hứa hẹn sẽ bùng nổ lượng du khách vào năm 2015 tới đây.

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng được ví như “thỏi nam châm” hút khách của ngành du lịch, đang trên đà phát triển mạnh và được nhiều người ưa thích với các địa danh nổi tiếng như Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, làng mỹ nghệ Non Nước… Du khách sẽ cảm nhận được nhiều nét đẹp Việt khi đặt chân tới thành phố bên sông Hàn thơ mộng này.

Hà Nội

Năm 2014, thủ đô Hà Nội liên tiếp nhận nhiều “tin vui” trên lĩnh vực du lịch. Theo đánh giá của tạp chí du lịch Smart Travel Asia – nơi có hơn 1 triệu độc giả trên toàn thế giới, Hà Nội đứng thứ 8 trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội lọt vào top cao nhất.

Hà Nội - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á 2014
Hà Nội – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á 2014

Trong khi đó, Tripadvisor dành tặng Hà Nội nhiều lời khen: “Thủ đô nước Việt trải qua hàng ngàn năm lịch sử, đang trong giai đoạn chuyển mình để phù hợp hiện đại. Tuy vậy nơi đây chưa bao giờ bỏ quên quá khứ khi vẫn còn lưu lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, những hàng cây cổ thụ và hơn 600 ngôi đền.”

Hội An

Trong danh sách được Tourpia công bố, thành phố Hội An là một trong những nơi có kênh đào đẹp nhất thế giới. Thành phố bên dòng sông Thu Bồn xếp hạng 4, chỉ sau những địa danh nổi tiếng như thành Venice của Ý, Amsterdam – Hà Lan và Bruges – Bỉ.

Hội An là một trong những thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới.
Hội An là một trong những thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới.

Hội An từng là một trong những thương cảng quan trọng của Việt Nam vào thế kỷ 16. Kiến trúc nơi đây mang đậm nét truyền thống pha trộn giữa Việt Nam và Trung Quốc. Với dòng kênh nhỏ chảy qua phố cổ khiến Hội An mang nét đẹp lãng mạn và được ngợi ca như một “Venice của Việt Nam”.

Hoàng Hà
Tổng hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP