Du lịch

Du lịch tâm linh hút khách

Những năm gần gây, các chùa chiền nổi tiếng tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước tới viếng thăm, vãn cảnh và cầu nguyện. Đà Lạt đã hình thành những tour du lịch tâm linh mở khá độc đáo, mỗi ngày thu hút hàng nghìn người tới viếng thăm.

Một ngày trước Tết nguyên đán Mậu Tuất, mặc dù không phải là ngày cao điểm du khách đến với Đà Lạt nhưng những chiếc xe du lịch đến từ nhiều nơi vẫn đổ về chùa Linh Phước, phường 11, TP Đà Lạt.

So với nhiều ngôi chùa khác tại Đà Lạt và vùng lân cận, chùa Linh Phước có diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 2ha, nhưng những năm qua, ngôi chùa này lại giữ vị thế hàng đầu ở Đà Lạt về lượng khách du lịch tới viếng thăm, cầu nguyện.

Sự độc đáo của ngôi chùa bắt đầu từ năm 1990, khi Thượng tọa Thích Tâm Vị, sư trụ trì chùa cho chỉnh trang, xây thêm một số công trình mới với lối kiến trúc khá độc đáo, lạ mắt.

Toàn bộ bề ngoài của ngôi chùa và các công trình khác đều được khảm ve chai, sành sứ (nên người ta quen gọi là chùa Ve Chai), tạo nên sự khác biệt rõ nét, cuốn hút các phật tử và du khách thập phương khi tới Đà Lạt. Đây cũng là ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục nhất Đà Lạt với 11 kỷ lục đã được tổ chức Guinness trong nước và quốc tế xác nhận.

Gần đây nhất, cuối năm 2017, tượng Bồ tát Quan thế âm được làm bằng hoa bất tử của chùa Linh Phước sau khi nhận hai kỷ lục Việt Nam và kỷ lục châu Á đã được trao kỷ lục thế giới. Tượng có chiều cao 17m, cốt tượng làm bằng thép chịu lực, được thiết kế đứng trên tòa sen, tay phải cầm cành dương liễu, tay trái cầm bình cam lộ. Nơi đây cũng đang lưu giữ quả Đại hồng chung cao 4,3m, miệng rộng 2,3m, nặng 8.500kg.

Thầy Thích Hạnh Pháp, chư tăng chùa Linh Phước cho biết, vào cao điểm mùa du lịch, nhà chùa mỗi ngày đón hàng nghìn du khách tới viếng thăm, vãn cảnh. Tới thăm chùa, du khách còn được thưởng thức cơm chay, quà lưu niệm của nhà chùa. Nhà chùa còn có phòng trưng bày hàng nghìn hiện vật quý hiếm được sưu tầm ở nhiều nơi, cả trong và ngoài nước.

Gần đây, một công ty lữ hành có trụ sở tại Nha Trang, chuyên tổ chức tour cho khách nước Nga đã chọn chùa Linh Phước là một trong những điểm đến ở Đà Lạt xây dựng tour cho du khách tới tham quan.

Anh Linh, một hướng dẫn viên của công ty này cho biết, hầu hết khách Nga tới đây đều rất thích thú, bởi chùa có kiến trúc độc đáo, lạ mắt, nhiều hiện vật quý hiếm được trưng bày giới thiệu tới du khách.

Ông Vladislav Lavio, một du khách người Nga đến viếng thăm chùa Linh Phước chia sẻ, ông vô cùng thích thú trước lối kiến trúc lạ lẫm, chùa được khảm bằng sành sứ óng ánh dưới nắng chiều Đà Lạt rất đẹp.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, bản thân ông và gia đình không phải là người theo đạo Phật nhưng khi đi du lịch tại Đà Lạt, ông vẫn đưa cả gia đình tới chùa Linh Phước để thắp nhang cầu nguyện Bồ tát phù hộ cho cả nhà bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc,…

Từ nhiều năm qua, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt đã trở thành khu du lịch hấp dẫn du khách. Với diện tích rộng hàng trăm hécta, ẩn mình trong khu rừng thông thơ mộng, phía trước mặt Thiền viện Trúc Lâm là hồ Tuyền Lâm quanh năm trong xanh. Từ Đà Lạt, du khách có thể tới Thiền viện Trúc Lâm bằng cáp treo ở đồi Rô Bin, hoặc chỉ mất khoảng 15 phút chạy xe. Vào cao điểm mùa du lịch, mỗi ngày Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt đón trên 10.000 du khách tới vãn cảnh, viếng thăm và cầu nguyện tại thiền viện.

Anh Nguyễn Văn Hải, giám đốc một công ty du lịch tại Đà Lạt cho biết, đáp ứng nhu cầu của du khách, 2 năm qua, anh đã mở các tour tới một số chùa ở Đà Lạt. Du khách tới đây, ngoài việc tham quan, vãn cảnh chùa và cầu nguyện, nhiều người còn có niềm tin về tâm linh nên hầu hết du khách tham gia tour này đều rất thích thú, bình tâm và thêm nhiều lòng yêu thương trong cuộc sống.

Tác giả: khắc lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Du lịch tâm linh , Đà lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP