Kinh tế

Du lịch biển Hà Tĩnh “hút” khách

Mặc dầu thời tiết không mấy thuận lợi nhưng trong những ngày nghỉ lễ, các khu du lịch biển vẫn là điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.

Đến hẹn lại lên, mùa du lịch biển năm nay khai trương đúng dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 nên công tác chuẩn bị tại các khu du lịch biển luôn trong tâm thế sẵn sàng nhất để phục vụ du khách. Những ngày đầu của kỳ nghỉ, mưa rải rác, nền nhiệt thấp và sóng biển to làm hạn chế số lượt khách đến với biển, có chăng cũng chỉ là những đoàn khách tour ngoại tỉnh đã đặt phòng từ trước. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại bãi biển Thiên Cầm lượng khách từ các tỉnh phía Bắc vẫn rất đông.

Thiên Cầm ngày mới
Thiên Cầm vào mùa du lịch biển

Ông Nguyễn Trọng Dung – Trưởng BQL KDL Thiên Cầm cho biết: “Năm nay, biển Thiên Cầm tổ chức lễ khai trương và lễ hội mở cửa biển hoành tráng nên dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng lượng khách nhìn chung vẫn tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái”. Được biết, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ thuộc khu du lịch Thiên Cầm đã chốt đơn đặt phòng trước dịp lễ một tháng và hiện nay khách đặt đã đến 100%. Khảo sát giá cả tại 13 khách sạn, nhà nghỉ tại Thiên Cầm, về cơ bản đảm bảo không tăng giá các dịch vụ ăn uống, giải trí; giá phòng tăng từ 10-20%, giao động từ 450.000 -2 triệu đồng/ ngày, đêm/ phòng.

Bà Thân Thị Nghị – Giám đốc Khách sạn Thiên Ý cho biết: “ Do nằm trong chiến lược kinh doanh nên thời điểm này khách sạn chủ động được nguồn thực phẩm ổn định, dồi dào và cam kết không tăng giá đột biến”. Ngoài ra, cũng nhân dịp này, một số khách sạn có một số chương trình kích cầu tiêu dùng như khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng thân thiết, giảm 10-15 % giá phòng cho các tour trên 30 khách ở khách sạn Công Đoàn…

Du lịch biển “hút” khách
Bãi biển Thạch Hải thu hút khách trong dịp nghỉ lễ

Nếu biển Thiên Cầm “hút” khách ngoại tỉnh thì các bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà), Xuân Hải (Lộc Hà) hay Xuân Thành (Nghi Xuân) lại là điểm đến lý tưởng của khách du lịch nội tỉnh không có nhu cầu lưu trú dài ngày. Đến biển Thạch Hải vào những ngày này, có thể cảm nhận được không khí nhộp nhịp, sôi động. Hệ thống nhà hàng, quán ăn ven biển được đầu tư xây dựng khang trang; nguồn hàng phong phú, giá cả phải chăng và bán theo giá niêm yết. Theo anh Nguyễn Xuân Viên – chủ nhà hàng Hồng Ngọc (Thạch Hải) cho biết: “Mấy ngày nay trời động nên nguồn hàng hơi khó kiếm, tuy nhiên để tạo uy tín nên nhà hàng chúng tôi quyết định không tăng giá”.

Tại các biển Xuân Hải, Xuân Thành thời điểm này du khách đến tham quan, tắm biển đông hơn nhiều so với dự kiến. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Sỹ Vinh – Trưởng BQL bãi tắm Xuân Thành cho biết: “Thời tiết nắng lên nên lượng khách đến với bãi tắm cũng tăng. Ước tính lượt khách đến với Xuân Thành năm nay giao động từ 4.000- 7.000 lượt khách/ ngày”.

Điều đặc biệt có thể nhận thấy chính là tình trạng “chặt, chém”, nâng giá đã không xảy ra khi tất cả các nhà hàng, khách sạn tại các bãi biển đều có bảng giá và niêm yết công khai, một số mặt hàng hải sản có thể tăng nhưng không quá 15%, cụ thể: tôm hùm: 1.700 ngàn/kg, cua, ghẹ: 400-450 ngàn/kg, mực tươi: 300-320 ngàn/ kg, hến, hàu: 90 ngàn/ đĩa, cá mú: 400 ngàn/ kg…

Thành Chung – Đức Chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP