Thể thao

Dù không rực rỡ, Công Phượng vẫn để lại dấu ấn ở giải U23 châu Á

Tại giải U22 châu Á vừa qua, Công Phượng không sáng rực bằng Quang Hải, cũng không có những cú sút luân lưu dễ tạo dấu ấn như các đồng đội Xuân Trường hay Văn Thanh. Nhưng dù có thế nào đi nữa, Công Phượng vẫn là trụ cột của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Xét về mặt cá nhân, Công Phượng cũng không đến nỗi kém tại VCK U23 châu Á vừa kết thúc, bởi anh vẫn ghi 1 bàn thắng quan trọng cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận tứ kết với Iraq, bàn thắng giúp thay đổi tinh thần của toàn đội, rằng chúng ta có thể chọc thủng lưới nhà cựu vô địch U23 châu Á trong một trận cầu thuộc vòng knock-out.

Ngoài ra, theo đánh giá của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, thường thì trong mọi trận đấu mà Công Phượng đá chính ngay từ đầu, anh làm rất tốt vai trò chủ công của đội tuyển U23 Việt Nam, tạo đột biến trong các pha đi bóng.

Chỉ có điều đây là giải đấu của Quang Hải, nơi Quang Hải toả sáng ngoài mong đợi, nên Công Phượng ít thu hút truyền thông bằng các giải đấu trước đó.

Công Phượng vẫn là trụ cột, vẫn đóng góp tích cực cho đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp vai trò của tiền đạo xuất thân từ CLB HA Gia Lai, bởi có khi chính sự nổi tiếng của Công Phượng giúp ích cho Quang Hải ở giải đấu năm nay.

Vì Công Phượng nổi tiếng, nên các hàng thủ tại giải U23 châu Á chú ý đến anh nhiều hơn, vây ráp cầu thủ này nhiều hơn, giúp Quang Hải có thêm khoảng trống để hoạt động.

Và như đã nói, Quang Hải là nhân tốt bất ngờ, nên các đội bóng tại giải chưa có phương án khống chế triệt để cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội. Đấy có thể cũng là phần nào lý do mà Quang Hải ghi nhiều bàn thắng hơn Công Phượng ở giải U23 châu Á năm nay.

Trên hết, sự nghiệp cầu thủ không chỉ có một giải đấu. Công Phượng không quá rực rỡ tại VCK U23 châu Á 2018 (không rực rỡ chứ không phải là kém về mặt đóng góp, như đã phân tích ở trên), nhưng về lâu về dài, Công Phượng vẫn là ngôi sao cần thiết cho đội tuyển U23 Việt Nam, và xa hơn nữa là đội tuyển quốc gia.

Vấn đề của Công Phượng như từng nhiều lần nhắc đến đó là thay đổi tư duy chơi bóng theo hướng hiện đại hơn, điều này thì Công Phượng đang dần sửa chữa tại các giải đấu gần đây, trong đó có VCK U23 châu Á 2018, nên Công Phượng vẫn còn có thể tiến bộ nữa.

Ở tầm vóc đội tuyển quốc gia, Công Phượng vẫn là cầu thủ giàu kinh nghiệm, có thể chơi ăn ý với nhiều tiền đạo khác nhau như Văn Quyết, Anh Đức, nên khả năng toả sáng của Công Phượng ở AFF Cup năm nay, hay một giải đấu khác vẫn là khả năng rất lớn có thể xảy ra.

Một trụ cột của các đội tuyển quốc gia thì không vì một giải đấu thiếu rực rỡ mà mất đi vai trò trụ cột. Một cầu thủ có sẵn tư chất tốt trong người, có kỹ năng chơi bóng giỏi thì thiếu gì đất diễn, thiếu gì giải đấu chờ Công Phượng toả sáng ở trước mắt!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP