Du lịch

Du khách nườm nượp đổ về, Phong Nha – Kẻ Bàng kẹt cứng

Trong những ngày qua, hàng chục ngàn lượt người đã đổ về Phong Nha - Kẻ Bàng để tham quan. Lượng khách đổ về quá đông đã khiến nhiều điểm vui chơi, giải trí tại Phong Nha kẹt cứng.

Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) được biết đến là nơi có nhiều hang động, sông suối được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” để tham quan, du lịch. Đây là địa điểm được rất đông du khách lựa chọn trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Thông tin từ Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, chỉ trong ngày 29/4, đơn vị này đã đón gần 13.000 lượt khách tham quan. Trong đó, khách tham quan nhánh động Phong Nha, Tiên Sơn gần 8.000 lượt, số còn lại đi du lịch, nghỉ mát tại các điểm sông Chày - hang Tối và suối Nước Moọc với gần 5.000 lượt khách. Đông nhất kể từ ngày mở cửa đón khách tham quan vào năm 1993 đến nay.

Chỉ trong ngày 29/4, Phong Nha - Kẻ Bàng đã đón gần 13.000 lượt khách tham quan.

Theo ghi nhận của Dân trí, vào sáng 30/4, tại động Phong Nha và Tiên Sơn, do lượng khách đổ về quá đông nên Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã phải mở thêm 1 cửa bán vé cho các đơn vị lữ hành và xây dựng các cửa lên xuống, mái vòm để tránh tình trạng xô đẩy và đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã bố trí thêm số lượng thuyền để phục vụ du khách, tăng cường các điểm giám sát dễ gây ùn tắc trên sông Son. Những ngày qua, khách đổ về đông cũng đã khiến đường Hồ Chí Minh và một số tuyến nhánh rẽ bị tắc cục bộ.

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, để phục vụ du khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5, trung tâm này đã bổ sung nhân sự tối đa cho tất cả các địa điểm tại Phong Nha - Kẻ Bàng bao gồm: động Phong Nha, động Tiên Sơn, sông Chày - hang tối, suối Nước Moọc và hang Tám cô.

Động Thiên Đường kẹt cứng khách du lịch.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng chú trọng công tác vệ sinh môi trường ở các điểm vui chơi giải trí và khu vực công cộng; lắp đặt thêm các bảng biển quảng bá, chỉ dẫn. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng cũng như công tác phòng chống cháy nổ.

Hướng dẫn du khách thời gian tham quan hợp lý, tránh tình trạng ùn tắc giao thông, hướng dẫn lưu trú cho khách tại Phong Nha. Đặc biệt, giá vé tham quan và dịch vụ cũng như giá các nhà hàng tại các điểm vẫn giữ nguyên, cam kết không tăng.

Dự kiến, trong dịp lễ này, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ đón khoảng 25.000 đến 30.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP