Du lịch

Du khách Nga suýt bị 'nướng chín' trên biển

Nữ du khách Nga được phát hiện còn sống sau khi lênh đênh ngoài biển suốt đêm và suýt bị “nướng chín” ngoài nắng.

Bà Olga Kuldo, 55 tuổi, đã sống sót sau khi được đội tuần tra biên giới tìm thấy khi lênh đênh 20 tiếng ở ngoài khơi, cách bờ biển Crete của Hy Lạp 11 km, theo Pattayaone.

Khi nhìn thấy người phụ nữ vật lộn bám vào chiếc phao, các nhân viên cứu hộ đã ném dây cho bà để đưa lên bờ. Ảnh: Frontex.

Trước đó, du khách đến từ Zelenograd, Nga bị cuốn trôi ra biển từ khu nghỉ dưỡng Rethymno phía bắc hòn đảo Hy Lạp, do rơi vào một dòng chảy mạnh vào ngày 28/6.

Theo báo cáo, "bà Olga đã trải qua một đêm lạnh cóng, gió mạnh, mưa ngoài khơi và thậm chí là một cơn bão có sấm sét nhỏ. Nhiệt độ cơ thể của du khách chỉ còn 32 độ C, do sự mất nhiệt cơ thể". Thông thường nhiệt độ ban ngày tại khu vực này lên tới 35 độ C, trong khi ban đêm nhiệt độ hạ xuống đến 18 độ.

Ngoài ra bà cũng bị một số vấn đề về sức khỏe liên quan đến tim mạch khi được đưa vào viện cấp cứu.

Olga đến đây nghỉ dưỡng cùng chồng và con gái Yulia thì gặp nạn. Gia đình đã báo mất tích sau khi bà không quay về khách sạn từ bãi tắm lúc tối muộn. Trước khi được máy bay tìm thấy, một tàu tìm kiếm cũng đã được cử đi nhưng không thấy dấu vết của du khách.

Bà được cho đang nằm trên giường nổi "khi bị đẩy ra ngoài biển vì vậy không thể tìm thấy từ phía bờ".

Các báo cáo cũng mô tả việc bà Olga vẫn còn sống là "một điều may mắn". Sức khỏe của bà bị tổn hại nghiêm trọng sau khi phơi lạnh suốt đêm trước khi bị cháy nắng vào ngày hôm sau. Ảnh: East12weeknews.

Cô con gái Yulia đăng lên mạng xã hội: "Đúng là một phép màu". Cô nói mẹ của cô, một bác sĩ chẩn đoán siêu âm, đã suýt bị "nướng chín" bởi ánh nắng mặt trời trước khi được tìm thấy.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP