Du lịch

Du khách e ngại tới các nước căng thẳng với Triều Tiên

Khách Australia bày tỏ sự lo ngại về an toàn khi đến địa điểm yêu thích của họ là Nhật Bản, khi nước này đang căng thẳng với Triều Tiên.

Công ty bảo hiểm du lịch, Comparetravelinsurance tại Australia, cho biết, đường dây nóng của họ đã bị "nhấn chìm" trong các cuộc gọi lo sợ từ những người sắp du lịch nước ngoài. Những nước mà họ chuẩn bị đến là Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Đây là các quốc gia đang có căng thẳng với Triều Tiên. Phần lớn du khách e ngại tới đây sẽ không được an toàn.

Natalie Ball, giám đốc của công ty trên cho biết thời gian này công ty của cô nhận được rất nhiều câu hỏi về bảo hiểm chi trả liên quan đến chiến tranh.

Nhật Bản là một địa điểm được người Australia yêu thích. Ảnh: JPT.

"Công ty bảo hiểm thường dự đoán được những rủi ro của du khách để lên các hạng mục bảo hiểm. Trong trường hợp du khách nhận thức được rủi ro chiến tranh hay khủng bố mà vẫn cố tình đến nơi đó thì sẽ không được nhận bảo hiểm", bà Natalie chia sẻ.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) cũng lên tiếng thừa nhận mối đe dọa này. Họ cũng đưa ra những lời khuyên về du lịch tới các nước láng giềng của Triều Tiên, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nếu du khách tới Hàn Quốc, họ được khuyên nên cài đặt một ứng dụng trên smartphone, có tên gọi Emergency Ready App (Ứng dụng trợ giúp khẩn cấp). Đây là ứng dụng miễn phí do chính phủ Hàn Quốc đưa ra, trong đó cài đặt các thông tin về các dịch vụ khẩn cấp địa phương như cảnh sát, cứu hỏa và cứu thương, các địa điểm để trú ẩn….

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du khách , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP