Du lịch

Du khách đổ xô đến Mỹ xem tượng Đức mẹ Đồng trinh khóc

Hàng nghìn tín đồ Cơ đốc giáo đổ xô tới Mỹ để chứng kiến phép màu giữa đời thực: Đức mẹ Đồng trinh chảy nước mắt mùi hoa hồng.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/5 ở nhà thờ Our Lady of Guadalupe, thành phố Hobbs, bang New Mexico, Mỹ. Một số người đi cầu nguyện bất ngờ phát hiện những giọt nước thơm mùi hoa hồng chảy ra từ đôi mắt trên tượng Đức mẹ. Khi được thông báo, cha xứ Jose "Pepe" Segura đã nhờ người lau sạch mặt tượng song nước mắt vẫn tiếp tục rơi xuống, Global News đưa tin ngày 28/5.

Những tín đồ Cơ đốc giáo tới cầu nguyện bên bức tượng. Nguồn: YouTube

Cha Segura nói với tờ Las Cruces Sun Sentlinel: "Đến giờ tôi biết Đức mẹ thực sự khóc. Tôi nghĩ đó là một lời nhắc nhở tất cả chúng ta tới gần Chúa hơn và chấm dứt bạo lực".

Khi câu chuyện được lan truyền rộng rãi, nhiều người từ khắp New Mexico và một số bang lân cận đã đổ xô tới nhà thờ để tận mắt chứng kiến khoảnh khắc này. Nhà thờ mở cửa 24/24 để đón tiếp khách.

Theo ý kiến chuyên môn, bức tượng Đức mẹ làm bằng đồng và rỗng hoàn toàn, nó không thể giữ được bất kỳ chất lỏng nào từ trong, không riêng gì dòng nước mắt như tinh dầu hoa hồng đang chảy ra.

Đây không phải lần đầu tiên các bức tượng chảy nước mắt song trường hợp xảy ra với tượng Đức mẹ Đồng trinh ở New Mexico khá bí ẩn. Ảnh: Daily Star.

Trong cuộc phỏng vấn với các tờ báo địa phương, Ricardo Flores Kastanis, người tạc bức tượng trên, cho biết không một tác phẩm nào của ông có hiện tượng như vậy.

"Tôi nghĩ tín ngưỡng là một vấn đề khó giải thích. Theo khoa học, kim loại không giữ được nước. Nếu nhìn theo quan điểm tôn giáo của tôi, điều này thật đẹp đẽ. Nhưng nếu theo khoa học, tôi không tìm được lời giải và tôi cũng chưa từng chứng kiến chuyện tương tự trước đó", Ricardo nói.

Tuần trước, nhân viên Hiệp hội Cơ đốc giáo Diocese of Las Cruces New Mexico đã đến Hobbs để kiểm tra. Nhà thờ phải đóng cửa 4 tiếng để các chuyên gia xem xét bức tượng và thu thập mẫu nước. Tuy nhiên, phải mất một thời gian khá dài trước khi hiệp hội công bố kết quả.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP