Du lịch

Du khách ăn mặc ngày càng hở táo bạo trong lễ hội bia

Theo cuộc điều tra mới đây, nữ du khách đến từ Australia là những người có xu hướng ăn mặc hở táo bạo nhất trong các mùa lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng của Đức.

Vốn là một trong những ngày hội nổi tiếng nhất lễ giới, hàng năm, lễ hội Oktoberfest bia ở Đức thu hút hàng triệu lượt khách tham gia. Theo con số của năm ngoái, hơn 6 triệu người tham dự lễ hội, tiêu thụ 7.5 triệu lít bia.

Lễ hội bia Đức thu hút hơn 6 triệu lượt khách tham gia vào năm ngoái

Tuy nhiên, trong sự sôi động của những ngày diễn ra lễ hội vẫn có những hình ảnh phản cảm bị biến tướng. Thay vì ăn mặc bộ trang phục gợi cảm như những cô gái bán bia Đức, nhiều nữ du khách lại cố ý cách điệu bộ đồ khiến hình ảnh “thiếu vải” hay phản cảm lại gia tăng. Và đương nhiên, chính người Đức không vui về điều đó.

Nhiều người dân Đức phàn nàn du khách tới lễ hội ăn mặc ngày càng táo bạo

Lời chỉ trích gay gắt nhất đến từ một người dân ở Munich, Đức, cáo buộc du khách đang biến tướng lễ hội Oktoberfes. Trong lần phỏng vấn với tờ Thời Đại mới đây, người này cho rằng, các cô gái trẻ mặc đồ quá ngắn và hở hang “trông giống như trang phục khiêu dâm và rẻ tiền”.

“Nó không liên quan gì đến bản sắc của chúng tôi”, anh nói.

Các cô gái trong những bộ váy dirnd truyền thống

Được biết, những bộ váy dirnd vốn là váy truyền thống của vùng Bavaria, thường được những cô gái mặc trong ngày hội bia. Đó là những chiếc váy gợi cảm vừa đủ với độ dài quá gối. Nhưng du khách trẻ không muốn thế. Họ thích váy càng ngắn, lộ ngực càng thu hút.

Franz Thalhammer, 70 tuổi, một cư dân ở Munich, Đức, nhận định: “Trang phục dirndl có thể giúp bất cứ ai trở nên xinh đẹp. Nhưng một số trang phục bạn thấy ngày nay thật điên rồ”.

Một nữ du khách ăn mặc quá gợi cảm

Theo số liệu thống kê, du khách đến từ Australia và Italy là những người có xu hướng ăn mặc hở hang táo bạo nhất trong ngày hội.

Lễ hội bia Oktoberfest năm nay dự kiến thu hút hơn 7 triệu lượt khách tham gia, bắt đầu kể từ ngày 22/9 tới đây.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: lễ hội bia , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP