Cộng đồng mạng

Dù bị nhắc nhở, hai thanh niên vẫn thản nhiên hút thuốc ở phòng kín

Phản ứng thách thức của hai chàng trai hút vape trong phòng kín khi bị nhắc nhở hiện khiến nhiều người bất bình

Mới đây, clip quay cảnh hai nam thanh niên hút vape (thuốc lá điện tử) ở cửa hàng tiện lợi thu hút nhiều sự chú ý trên mạng.

Trong không gian kín, xung quanh có nhiều người, hai chàng trai phì phà thả khói thuốc. Đặc biệt, sau khi bị nhắc nhở, họ vẫn tiếp tục hút với thái độ thách thức. Phản ứng này khiến người xem clip không khỏi bất bình.

Đoạn video được ghi lại vào ngày 22/6, tại một cửa hàng tiện lợi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Anh Hoàng Tuân - chủ nhân clip - cho biết việc hai thanh niên hút vape khiến cho phòng có mùi hôi, những người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu. Mặc dù anh Tuân đã có ý nhắc nhở, họ vẫn không ngừng hút, thậm chí còn nhả khói nhiều hơn nên anh quyết định ra về.

Mặc dù đã có người nhắc nhở, hai nam thanh niên vẫn phì phà khói thuốc. Ảnh cắt từ clip.

"Tôi chỉ muốn cho các bạn ấy biết rằng không phải ai cũng im lặng trước hành động thiếu văn hoá ấy", anh Hoàng Tuân chia sẻ về lý do đăng clip lên mạng.

Dưới đoạn video hiện thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc lên án hành động của hai chàng trai, một số người cho rằng đây là vape, không phải thuốc lá bình thường nên không ảnh hưởng. Tuy nhiên, phản ứng của hai nhân vật chính được cho là không tôn trọng mọi người xung quanh.

Thành viên Hoàng Phương nhận xét: "Ý thức hai anh này kém thật. Tuy vape sử dụng tinh dầu để hút, có rất nhiều loại tinh dầu không có nicotin đâu. Nhưng nếu người xung quanh cảm thấy khó chịu thì cũng nên dừng lại".

Vape hay còn gọi là thuốc lá điện tử được xem như phương pháp thay thế cho việc hút thuốc lá truyền thống. Chúng được các hãng sản xuất quảng cáo với nhiều ưu điểm như không ảnh hưởng người xung quanh, không tàn thuốc, ít gây bệnh…

Tuy nhiên, hiện nay, vape lại trở thành thứ "gây nghiện" cho nhiều người trẻ. Theo kết luận của các nhà khoa học Mỹ trong công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y Khoa New England (số ra ngày 21/1/2015), những người thường xuyên sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao gấp 15 lần so với những người hút các loại thuốc lá thông thường.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Portland đã tiến hành kiểm tra lượng chất Formaldehyde, một chất khí không màu do thuốc lá điện tử tạo ra khi đốt nóng chất lỏng chứa nicotine và chất tạo mùi thơm bên trong thiết bị. Đây là chất hóa học độc hại có khả năng gây ung thư, thường được sử dụng trong chế tạo vật liệu xây dựng và bảo quản thi hài.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP