Trong nước

Dự báo thời tiết ngày 27/5/2018: Hà Nội dịu mát, mưa đông

Thời tiết ngày 27/5/2018, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đón mưa dông, nhiệt độ giảm.

mua giông

Thời tiết ngày 27/5/2018, Hà Nội đón mưa dông, nhiệt độ giảm mạnh

Tin tức thời tiết Hà Nội và các tỉnh thành mới nhất: hôm nay 27/5, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ giảm, từ 24 đến 32 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ nên ngày và đêm nay 27/5 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Từ chiều và tối nay ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh

Cũng theo dự báo, từ ngày 27-28/05, trên các sông suối nhỏ thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã và sông Cả có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1- 3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới báo động 1.

Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa.

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước ngày 27/5:

Các tỉnh Tây Bắc bộ, êm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%, nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Đông Bắc bộ, Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; gần sáng và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98%., Nhiệt độ từ 24-32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng Thanh Hóa và Nghệ An từ chiều mai nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 48-92%.

Đà Nẵng - Bình Thuận, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm 50-93%.

Nam Bộ, Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ từ 24-35 độ C.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP