Trong nước

Dự báo thời tiết 8/3: Hà Nội mưa rét, nguy cơ tố lốc

Sáng sớm nay, toàn bộ Bắc Bộ vào đến Trung Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm qua, không khí lạnh đã bắt đầu tràn xuống nước ta. Dù là đợt không khí lạnh cuối mùa nhưng khá mạnh, nhiệt độ toàn miền giảm từ 8-11 độ C, TP Lạng Sơn ban ngày chỉ còn 15 độ, TP Hà Nội lúc 7h sáng nay chỉ còn 17 độ, đến trưa, chiều tăng lên 19-20 độ, các nơi khác cũng giảm cả 10 độ, về mức 17-20 độ C.

Đáng lưu ý, không khí lạnh về gây mưa rào từ đêm qua cho Bắc Bộ, sáng nay mở rộng xuống đến Thanh Hoá kéo vào đến Thừa Thiên Huế, cục bộ có điểm mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi.

Hà Nội sáng nay có mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xảy ra tố lốc và gió giật mạnh

Về đêm, các tỉnh Bắc Bộ rét 13-16 độ C, TP Lạng Sơn 12 độ, vùng núi cao rét dưới 10 độ.

Hôm nay cũng là ngày rét nhất của đợt, sang ngày mai, trời sẽ ấm nhanh trở lại, cụ thể tại Hà Nội sẽ lên mức 23-24 độ C.

Khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế hôm nay cũng giảm từ 4-8 độ so với hôm qua, phổ biến 19-22 độ C, riêng khu vực Quảng Trị – Thừa Thiên Huế ở mức 24-26 độ.

Đà Nẵng – Bình Thuận nắng từ sớm, ban ngày oi nóng 30-33 độ C, đêm mát mẻ 21-24 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng do nằm trọn dưới khối áp cao cận nhiệt đới. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 31-34 độ C, riêng Kon Tum có thể đạt 35-36 độ. Các tỉnh Nam Bộ nóng 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ.

Do tác động của không khí lạnh, thời tiết biển chuyển xấu. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Từ chiều và đêm nay, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP