Trong nước

Dự báo thời tiết 18/8: Đến lượt miền Trung lo lũ quét

Khắp Thanh Hoá - Bình Thuận hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại nhiều tỉnh.

Do xoáy thấp đang dịch chuyển dần sang Thượng Lào nên trong sáng nay, các tỉnh Bắc Bộ chỉ còn mưa, mưa vừa vào buổi sáng. Mưa lớn tập trung ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm. Thủ đô Hà Nội và các khu vực khác mưa phổ biến 10-20mm.

Do có mưa, khắp miền Bắc duy trì mát mẻ, phổ biến 28-32 độ C. Tại Hà Nội, từ mai nhiệt độ sẽ tăng dần lên 33-34 độ C.

Sau miền Bắc, đến lượt các tỉnh miền Trung đối mặt với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Các tỉnh Trung Bộ hôm nay sẽ có mưa rào và dông vài nơi do kết hợp rãnh thấp với gió Tây Nam. Riêng các tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ khắp vùng duy trì ở mức thấp, phổ biến 30-33 độ.

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ tại các tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Trong đó, Thanh Hóa (nguy cơ cao): huyện Thạch Thành, Như Xuân, Như Thanh, Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước; Khánh Hòa: huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn; Ninh Thuận: huyện Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Phước; Bình Thuận: huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Tánh Linh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong hôm nay và ngày mai sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ tại Nam Bộ giảm mạnh, lui về mức 27-30 độ C, bằng với nhiệt độ tại Tây Nguyên.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP