Cộng đồng mạng

Dù bại trận, các cầu thủ U23 vẫn được cộng đồng mạng tôn vinh như những người hùng

Mặc dù không giành được chiến thắng trong trận bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, màn chiến đấu quả cảm của các cầu thủ tuyển Olympic Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều lời ngợi khen lẫn thán phục của cộng đồng mạng không chỉ ở trong nước và cả nhiều người dùng mạng xã hội quốc tế.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử cho nền bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ ASIAD. Thậm chí, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lập nên một kỳ tích khi giành chiến thắng 5 trận liên tiếp (bao gồm 3 trận vòng bảng, một trận đấu vòng 1/8 và một trận đấu ở vòng tứ kết) và đặc biệt không để thủng lưới bất kỳ bàn nào ở các trận đấu trước cho đến trận bán kết gặp Hàn Quốc. Chắc hẳn đây là một thành tích đáng nhớ cho các đội tuyển khác tại các kỳ ASIAD lần sau.

Tuy nhiên “chuyến phiêu lưu” của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 đã kết thúc không được trọn vẹn khi chịu thất bại trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết diễn ra vào chiều 29/8 khi mà sự chênh lệch về đẳng cấp của hai đội đã được thể hiện rõ trong trận đấu.

Dù thực sự buồn với kết quả của trận đấu tuy nhiên màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Thay vì trách móc các cầu thủ sau thất bại, nhiều người vẫn bày tỏ sự khen ngợi, thậm chí là thán phục và xem các cầu thủ Olympic Việt Nam như những người hùng khi đã mang lại cho người hâm mộ bóng đá nước nhà những cảm xúc thăng hoa qua kỳ ASIAD này.

“Nhật bản - Hàn Quốc là hai anh cả trong nền bóng đá châu Á, họ vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng, còn Việt Nam đã lập kỳ tích khi vào vòng bán kết và còn trận huy chương đồng trước mắt. Chúng ta nên cảm thấy tự hào chứ không nên trách móc đội tuyển nữa!”, chia sẻ của Tuyên Nguyễn, một người dùng mạng xã hội Facebook, đã nhận được rất nhiều ý kiến tán thành của cộng đồng mạng.

Trong khi đó, Anh Minh, một người hâm mộ bóng đá sống tại Hà Nội cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội: “Kể từ khi ngài Park dẫn dắt đội tuyển, bóng đá Việt Nam trở nên khác biệt so với trước đây. Giờ đây, đội tuyển thắng hay thua không còn quan trọng nữa, quan trọng là các em đã mang lại niềm tin của người hâm mộ nước nhà. Đó mới là điều quan trọng”.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với thất bại của đội tuyển Olympic Việt Nam và cho rằng thất bại trước đội tuyển mạnh như Hàn Quốc là điều có thể chấp nhận được.

Bên cạnh việc chia sẻ nỗi buồn với các cầu thủ, nhiều cư dân mạng cũng đã gửi lời cám ơn đến Huấn luyện viên Park Hang Seo, người đã thổi một làn gió mới vào nền bóng đá nước nhà qua những kỳ tích đạt được cùng đội tuyển U23 và giờ đây là đội tuyển Olympic Việt Nam.

“Nói dài nói dai không bằng vài lời nói thật. Thắng thì tung hô, thua đổ lỗi cho huấn luyện viên thì không nên. Với tôi ông ấy đã đem lại lịch sử và thời khắc huy hoàng nhất của bóng đá Việt Nam. Xưa chỉ hò reo trong góc nhà, giờ hò vang rực màu cờ đất nước. Cảm ơn ông đã cho đất nước tôi những giây phút thăng hoa tuyệt vời. Đón chờ những khoảnh khắc sau này”, anh Phạm Công Thành, một người hâm mộ bóng đá sống tại Ninh Bình, chia sẻ trên Facebook sau trận đấu.

Facebooker Hoàng Quốc Thịnh chia sẻ: “Huấn luyện viên cũng là một phần. Nhìn trận này Việt Nam hoàn toàn cửa dưới. Thể lực ,thể hình, kinh nghiệm thua hoàn toàn chưa bàn đến chiến thuật. Chúng ta cho ông ấy những con người có giới hạn thì cũng chỉ đạt được thành tích trong phạm vi cho phép thôi. Nói thẳng về bóng đá ta vẫn thua Hàn hoàn toàn. Ông Park và học trò đã làm hết sức, chúng ta nên ủng hộ, cổ vũ, đừng mổ xẻ ra nữa”.

Chia sẻ này cũng đã nhận được hơn 8 ngàn lượt “Thích” trên Facebook và hàng trăm lượt bình luận, trong đó đa phần đều ủng hộ với ý kiến của Hoàng Quốc Thịnh.

Một khoảnh khắc buồn sau trận đấu được chia sẻ lên mạng xã hội

Cộng đồng mạng quốc tế ca ngợi màn trình diễn của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Không chỉ nhận được sự ngợi khen từ cộng đồng mạng trong nước và lỗi chơi đầy cống hiến nhưng cũng không kém phần đẹp mắt của đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành được nhiều thiện cảm của các cổ động viên quốc tế. Nhiều người sử dụng mạng xã hội trên thế giới cũng đã bày tỏ sự thán phục cho lối đá của Olympic Việt Nam tại ASIAD năm nay.

Trong bài viết được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về kết quả trận bán kết môn bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, tràn ngập những lời ngợi khen của cư dân mạng thế giới dành cho Olympic Việt Nam.

“Việt Nam đừng bỏ cuộc. Hãy thử lại lần sau. Đội tuyển bóng đá Việt Nam giờ đây đã mạnh mẽ hơn. Gửi đến tình yêu từ Malaysia. Các đội bóng ASEAN sẽ trở lại ở giải đấu sau”, một cư dân mạng người Malaysia có tên Romi Zunaidi bình luận trên bài viết của AFC.

Nhiều bình luận bày tỏ sự thán phục và tôn trọng được cư dân mạng trên thế giới gửi đến đội tuyển Olympic Việt Nam trên trang Facebook của AFC

“Việt Nam, các bạn đã làm chúng tôi tự hào. Tôi tự hào là người ASEAN. Tất cả người ASEAN chúc mừng các bạn. Tất cả chúng ta cảm thấy tan nát khi thất bại, nhưng vùng lên và không bao giờ bỏ cuộc. Các bạn là vua ASEAN hiện tại. Chúc mừng các bạn”, một người dùng Facebook có tên Muhammad Syauqi Md Ali đến từ Malaysia bình luận.

“Đừng khóc, Việt Nam, bởi vì các bạn là người dùng của ASEAN. Chúng tôi tự hào về đội tuyển các bạn”, người dùng Facebook có tên Kosit Thongliam bình luận.

Thậm chí đội tuyển Olympic Việt Nam còn nhận được những lời chúc mừng tán thưởng từ chính những người dùng mạng xã hội Hàn Quốc, đội tuyển đã đánh bại chúng ta trong trận bán kết vừa qua.

“Tôi đến từ Hàn Quốc và đó thực sự là một trận đấu hay”, người dùng Facebook có tên Clay Huh chia sẻ. “Như bạn đã biết, đó là một trận đấu khó khăn khi mỗi đội đều phải chơi thêm giờ ở trận đấu trước và phải chơi quá nhiều trận trong một thời gian ngắn. Tôi đã rất ấn tượng và lo lắng khi các cầu thủ Việt Nam cho chúng tôi thấy tinh thần không bỏ cuộc và những điều tốt nhất của họ ở khoảnh khắc cuối cùng. Tôi ước Việt Nam sẽ đạt huy chương đồng và tôi sẽ ủng hộ các bạn với cả trái tim mình”.

“Mặc dù chúng tôi thắng, nhưng đó là một trận đấu khó khăn của chúng tôi. Tôn trọng đội bóng Việt Nam. Họ xứng đáng lọt vào bán kết. Chúc may mắn ở trận tranh huy chương đồng”, Matthew Kim, một người dùng Facebook khác đến từ Hàn Quốc chia sẻ.

Các cổ động viên bóng đá của Việt Nam cũng đã bày tỏ sự thân thiện và thể hiện lòng biết ơn với thịnh tình của các cư dân mạng trên toàn cầu dành cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Rất nhiều bình luận cám ơn sự ủng hộ của các cổ động viên trên toàn cầu với đội tuyển Olympic Việt Nam đã được cư dân mạng trong nước gửi đến cho những bình luận của cư dân mạng các nước khác trên trang Facebook chính thức của AFC.

Một hình ảnh hài hước để khích lệ tinh thần các cầu thủ Olympic Việt Nam trong trận tranh huy chương đồng sắp tới (Ảnh: Truyện cổ Remix)

Dẫu sao hành trình của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD vẫn chưa kết thúc khi mà chúng ta vẫn còn một trận tranh huy chương đồng vào ngày 1/9 tới đây. Hy vọng các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ nước nhà cũng như những lời chúc may mắn của những cư dân mạng quốc tế để giành được tấm huy chương đồng ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP