Tin Hà Tĩnh

Dự án kè 48 tỉ bị tố lãng phí: Sau 1 tháng vẫn không rõ hướng giải quyết

Liên quan tới sự việc công dân tố cáo sai phạm dính đến dự án xây kè chống sạt lở sông Ngàn Sâu 48 tỉ đi qua xã Gia Phố (huyện Hương Khê), Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản trả lời nhưng không nói rõ hướng giải quyết.

Ông Trần Phát Đạt - Đại biểu HĐND huyện Hương Khê tố cáo, đề nghị thanh tra dự án kè sông Ngàn Sâu vì sai phạm, lãng phí. Ảnh: Quang Đại

Ngày 7.6, ông Trần Phát Đạt – đại biểu HĐND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết ông vừa nhận được văn bản số 224 ngày 20.5.2020 của Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chánh Thanh tra Kiều Ngọc Tuấn ký, trả lời đơn tố cáo của ông về sai phạm tại dự án kè chống sạt lở 48 tỉ tại bờ sông Ngàn Sâu, xã Gia Phố.

Huyện Hương Khê dự định chặt những hàng cây tre xanh tốt ven bãi bồi này để xây kè chống sạt lở 48 tỉ. Ảnh: Trần Tuấn

Theo đó, ông Trần Phát Đạt tố cáo các nội dung: việc lập dự án không đúng quy trình, thủ tục, chưa giải phóng mặt bằng nhưng đã đấu thầu và ký hợp đồng với đơn thi công. Dự án không cần thiết, không hiệu quả do vùng đất thực hiện mấy chục năm nay không sạt lở; cho người khai thác cát với khối lượng rất lớn trong khu vực dự định xây kè.

Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, các vấn đề liên quan đến Dự án kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Sâu, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản giao Sở KHĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hương Khê kiểm tra, xem xét xử lý theo đơn của công dân và nội dung báo chí phản ánh.

Hiện nay Sở KHĐT đã có báo cáo tham mưu các vấn đề liên quan đến dự án xử lý sạt lở bờ sông Ngàn Sâu, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe báo cáo kết quả xử lý đơn thư liên quan dự án.

Vì vậy, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND tỉnh căn cứ báo cáo của Sở KHĐT để xem xét, quyết định.

Ông Trần Phát Đạt bức xúc cho rằng theo luật, công dân có đơn tố cáo thì trong vòng 10 ngày làm việc, cơ quan chức năng phải làm rõ nội dung, quyết định thụ lý hay không. Thế nhưng tôi đã gửi đơn hơn 1 tháng rồi, tỉnh Hà Tĩnh vẫn không có câu trả lời rõ ràng.

Theo Luật Tố cáo 2018, trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tố cáo, trường hợp đủ điều kiện thụ lý thì ra quyết định thụ lý tố cáo; trường hợp không đủ điều kiện thì không thụ lý tố cáo và thông báo ngay cho người tố cáo biết lý do.

Tuy nhiên, theo ông Đạt, sau 1 tháng kể từ thời điểm được UBND tỉnh giao làm việc với người tố cáo, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh mới ban hành văn bản tham mưu cho UBND tỉnh với nội dung không rõ ràng, không nói rõ nội dung tố cáo của công dân có đủ điều kiện thụ lý hay không. Với nội dung tham mưu như trên, thời hạn thụ lý đơn đã quá nhiều lần theo quy định, nhưng công dân vẫn không biết còn phải chờ đợi đến bao giờ.

Tác giả: QUANG ĐẠI - TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP