Dự án đầu tư

Dự án Formosa: Tiến độ phải đi đôi với an toàn, chất lượng

Dự án Khu liên hiệp Gang thép và Cảng biển nước sâu Sơn Dương là dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tổng diện tích của dự án là 3.300 ha, trong đó có 2.000 ha đất liền và 1.300 ha mặt biển. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 10 tỷ USD. Dự án có 3 hạng mục chính gồm: Khu Liên hợp gang thép; Cảng nước sâu Sơn Dương và Nhà máy nhiệt điện.

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đi kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục của Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng biển nước sâu Sơn Dương Formosa.

Công trường Dự án Khu liên hợp Giang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của Tập đoàn Formosa

Đến thời điểm này, trên công trường Dự án có hơn 30.000 lao động đang làm việc, trong đó có 25.000 lao động trong nước và 5.500 lao động nước ngoài. Các lao động đang làm việc cho 47 nhà thầu chính và 198 nhà thầu phụ.

Hầu hết các hạng mục dự án đang được thi công đảm bảo tiến độ. Trong đó, hạng mục Nhà máy nhiệt điện, dự kiến sẽ được tiến hành chạy thử vào quý 4/2014 và chính thức phát điện tại Tổ máy số 1 vào tháng 3 năm 2015 hoà vào lưới điện quốc gia. Lò cao luyện thép hiện đã hoàn thành 35%, dự kiến tháng 11/2015 sẽ đi vào sản xuất. Hiện có 4 cầu cảng đã được khai thác. Dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ có thêm 2 cầu cảng nữa được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án, cần chú trọng đến chất lượng của các công trình và đặc biệt đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo sức khoẻ và an toàn tính mạng cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ: ” Sự cố ngày 14/5 dù đã gây ra những ảnh hưởng đến tiến độ nhiều hạng mục công trình, nhưng với sự tập trung chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, những khó khăn vướng mắc đã sớm được tháo gỡ, nhanh chóng khôi phục tình hình, đi vào sản xuất ổn định.”

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Chủ đầu tư và các nhà thầu của Dự án Fomorsa tranh thủ tối đa điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Trước mắt phấn đấu đưa tổ máy số 1 của Nhà máy nhiệt điện Formosa chạy thử thành công và tiến tới hoà lưới điện quốc gia đảm bảo tiến độ theo kế hoạch vào quý 1 năm 2015.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án, cần chú trọng đến chất lượng của các công trình và đặc biệt đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo sức khoẻ và an toàn tính mạng cho người lao động.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phải thường xuyên phối hợp với huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trên công trường, tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án triển khai thuận lợi.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP