Pháp luật

Đốt xe cấp trên của vợ vì ghen tuông

Nhớ lại chuyện vợ ngoại tình với cấp trên, chồng mua xăng đốt xe 'tình địch', làm 2 chiếc xe trị giá cả tỷ đồng bốc cháy trơ khung.

Ngày 7/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm theo hình thức trực tuyến bị cáo Khổng Minh Toàn (SN 1984, ngụ TP HCM) về tội “hủy hoại tài sản”. Theo cáo trạng, bị cáo Toàn đã có hành vi đốt xe cấp trên của vợ vì ghen tuông.

Bị cáo Khổng Minh Toàn tại phiên xử trực tuyến.

Cụ thể, khoảng 9h ngày 13/10/2021, Toàn chạy xe gắn máy vào phường Phú Thuận (quận 7, TP HCM) để uống cà phê. Tuy nhiên, do đang trong giai đoạn dịch bệnh, không có quán nào mở cửa nên Toàn quay về công ty ở phường Tân Thuận Tây (quận 7). Khi đi tới khu dân cư Jamona (phường Phú Thuận), T. phát hiện thấy chiếc xe ô tô của anh Trần Anh Đức đang đậu tại đây.

Được biết, anh Đức cấp trên và từng có mối quan hệ bất chính với chị Thái Thiên Thanh (vợ bị cáo Toàn), khiến gia đình Toàn trên bờ vực tan vỡ.

Một thời gian sau, Toàn phát hiện thấy chị Thanh thường xuyên buồn bã nên đã tìm hiểu thì được biết anh Đức đã bỏ chị Thanh và chuẩn bị cưới vợ.

Cơn ghen nổi lên, Toàn nảy sinh ý định đốt xe của anh Đức cho bõ tức. Nghĩ là làm, khoảng 12h15 cùng ngày, Toàn đi mua 2 lít xăng bỏ vào chai nhựa mang đến xe của anh Đức.

Lợi dụng lúc vắng người, Toàn để 2 chai xăng dưới bình nhiên liệu xe của anh Đức rồi châm lửa đốt.

Khi xe bốc cháy, Toàn rời khỏi hiện trường. Đỗ bên cạnh có một chiếc ô tô khác nên bị cháy lan sang. Hậu quả vụ án khiến hai xe ô tô hư hỏng nặng, gây thiệt hại hơn 1,1 tỉ đồng theo kết quả định giá.

Đám cháy bùng phát mạnh và lan sang xe kế bên. Ảnh: CAND Online.

Hai chiếc xe đậu dưới sảnh bị hư hỏng nặng sau vụ cháy. Ảnh: CAND Online.

Tại phiên tòa, Toàn khai, do tức giận việc chị Thanh và anh Đức qua lại với nhau nên trong đầu chỉ nghĩ tới việc trả thù mà không nghĩ được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, sai trái.

Gia đình bị cáo sau đó đã chủ động khắc phục toàn bộ hậu quả nên chủ của 2 chiếc xe đã làm đơn bãi nại.

Do bị cáo phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng, chủ động khắc phục hậu quả. Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP