Quốc hội khóa XIV

Đột phá trong phát triển KT – XH của 1 huyện miền núi Hà Tĩnh

Trong 5 năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, sự vào cuộc của nhân dân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao.

Theo đó, với công tác chỉ đạo sâu và sát của cấp ủy Đảng, chính quyền, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, song với quyết tâm đổi mới trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, huyện Hương Sơn đã đạt được những kết quả khá toàn diện, vượt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra.

Trước hết phải nói đến sự tăng trưởng của kinh tế. Sau 5 năm, nền kinh tế của huyện nhà đã có sự chuyển dịch cơ cấu đúng hướng. Theo đó, đời sống tinh thần và vật chất của người dân được nâng cao rõ rệt. Đặc biệt, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo nên bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới.Đột phá trong phát triển KT - XH của 1 huyện miền núi Hà Tĩnh - Ảnh 1

Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện đã sẵn sàng.

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, công tác xây dựng Đảng tại huyện Hương Sơn cũng có nhiều sự thay đổi. Theo đó, công tác chính trị tư tưởng đã nâng cao, tạo dựng niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền.

Ngoài ra, công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp và bố trí cán bộ đã tạo được bước đột phá quan trọng về chất lượng đội ngũ trong các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ quan và đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Cùng với việc xây dựng vững mạnh tổ chức Đảng, công tác vận động quần chúng cũng được chính quyền triển khai đồng bộ. Hệ thống chính trị các cấp được củng cố, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Hương Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều nét sáng tạo. Từ đó tạo được chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan và đơn vị.

Tin tức được biết, nhờ thực hiện tốt các tiêu chí trên, hàng năm có trên 80% tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; trên 80% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ huyện Hương Sơn 5 năm liền được công nhận Tổ chức cộng sản Đảng trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đột phá trong phát triển KT - XH của 1 huyện miền núi Hà Tĩnh - Ảnh 2

Cờ hoa rực rỡ chào mừng đại hội Đảng bộ huyện

Song song với công tác Đảng, công tác phát triển kinh tế – văn hóa tại huyện Hương Sơn cũng gặt hái được nhiều thành quả quan trọng. Theo đó, về kinh tế, chính quyền huyện đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng hoạt động của các hình thức tổ chức sản xuất liên doanh, liên kết.

Huyện tiến hành thành lập mới 183 doanh nghiệp, 71 hợp tác xã và 145 tổ hợp tác, nâng tổng số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác lên con số hàng trăm. Sản xuất nông nghiệp được đầu tư phát triển toàn diện theo hướng hàng hóa, do vậy sản phẩm nông nghiệp tăng nhanh với nhiều cây, con đóng vai trò chủ lực. Tin nhanh cho biết, giá trị sản xuất năm 2015 của huyện nhà ước đạt 1.749 tỷ đồng, tăng bình quân 7,42%/năm.

Đột phá trong phát triển KT - XH của 1 huyện miền núi Hà Tĩnh - Ảnh 3

Phát triển mô hình chăn nuôi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp

Với những kết quả đạt được như trên, hy vọng trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và nhân dân huyện Hương Sơn sẽ ngày càng giàu mạnh, phát triển bền vững để mang lại ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP