Thế giới

Đốt lửa sưởi ấm, 4 anh em mất mạng

Bốn anh em, độ tuổi 4-11, trong một gia đình nghèo ở Trung Quốc đã qua đời do ngộ độc khí cacbon monoxit (CO) sau khi đốt lửa sưởi ấm, South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 29-12.

Danh tính các nạn nhân không được công bố.

Vụ việc thương tâm nói trên xảy ra vào hôm 24-12 ở khu vực Thanh Sơn, tỉnh Vân Nam – miền Tây Nam của Trung Quốc, trong lúc bố mẹ các em lên TP Côn Minh giải quyết vụ ẩu đả khiến con trai cả bị bắt giam.

Theo Thepaper.cn, 4 anh em đốt lửa sưởi ấm nhưng đóng kín tất cả cửa sổ và cửa ra vào.

Anh họ của các nạn nhân là Lu Yucong cho biết bố mẹ của các em không hướng dẫn các em đốt lửa sưởi ấm trước khi lên TP Côn Minh.

Vụ việc được phát hiện sau khi nhà trường gọi điện cho ông Chen Caiben, cha của các nạn nhân, vào hôm 25-12 về việc không thấy các con ông đến trường. Ông Caiben sau đó gọi điện cho hàng xóm để nhờ kiểm tra nhưng lúc này, các con của ông đã qua đời.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 4 anh em qua đời. Ảnh: SCMP

Dân làng ở đây thường đốt củi hoặc than vào mùa đông để sưởi ấm vì họ không có tiền mua máy sưởi. "Gia đình họ thường đốt lửa trong bếp để sưởi ấm" – ông Lu chia sẻ.

Một người hàng xóm cho hay cũng giống như nhiều gia đình nghèo khác trong làng, họ trồng ngô để kiếm sống.

Được biết, ông Chen xây lại nhà cửa 3 năm trước sau khi ngôi nhà bị động đất phá hủy hoàn toàn. Ông phải mượn 30.000 nhân dân tệ (4.500 USD) cùng với trợ cấp của chính phủ mới đủ tiền xây lại.

Gia đình ông Chen không đủ tiền nên phải nhờ hàng xóm và họ hàng dùng những mảnh gỗ thừa từ chương trình tái thiết sau động đất để đóng quan tài cho các con.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình ông Chen 40.000 nhân dân tệ trong khi trường học đang kêu gọi quyên góp.

Người thân và hàng xóm đóng quan tài cho các nạn nhân. Ảnh: SCMP

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: đối lửa , ngạt khí , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP