Tin Hà Tĩnh

Đốt lửa giữa phố tìm hơi ấm khi nhiệt độ giảm xuống 10 độ C

Tại các con đường ở TP Hà Tĩnh, người dân đốt lửa để sưởi ấm khi thời tiết giảm xuống chỉ còn từ 9-11 độ C.

Ngày 21/2, Hà Tĩnh nhiệt độ giảm sâu từ 9-11 độ C kèm theo mưa phùn. Ghi nhận tại TP Hà Tĩnh sáng 21/2 nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Đường phố vắng vẻ.

Các tuyến phố TP Hà Tĩnh, người dân đốt lửa sưởi ấm khi nhiệt độ giảm xuống sâu.

Tại đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), người dân dọc tuyến đường tự nhóm bếp lửa ngay trước cổng nhà hoặc tại các cửa hàng.

Theo người dân, đây là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong năm qua. "Hai ngày nay để bán hàng, chúng tôi phải đốt lửa để sưởi ấm, vì trời lạnh, các con cũng phải cho nghỉ học để ở nhà", Chị Nguyễn Thành (trú phường Nguyễn Du) cho hay.

Giá rét kèm mưa khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, nhất là người già và trẻ nhỏ. Trong sáng nay có hàng nghìn học sinh tiểu học, mầm non tại Hà Tĩnh phải nghỉ học.

Người dân đốt lửa sưởi ấm tại đường Nguyễn Công Trứ trong ngày rét đậm, rét hại.

Một số nhà hàng ở đường Nguyễn Du cũng chủ động đốt lửa để hỗ trợ khách khi có nhu cầu làm ấm người trong thời tiết lạnh giá.

Ngày thời tiết giảm nhiệt độ xuống thấp, các đường ở TP Hà Tĩnh cũng trở nên vắng lặng. Tại các con đường rất dễ bắt gặp người dân đốt lửa sưởi ấm.

Không chỉ tại các con đường mà nhiều nhà dân cũng phải làm bếp than để chống rét.

Theo dự báo, từ hôm nay 21/2 đến ngày 22/2 Hà Tĩnh liên tục có rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 11 độ C. Trong ảnh bàn tay người phụ nữ đỏ ửng vì thời tiết lạnh.

Sáng 21/2, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, có 345 trường mầm non, tiểu học với 146.041 học nghỉ học do thời tiết xấu.

Tại Hà Tĩnh, nhiệt độ từ 9-11 độ C. Người dân miền núi cũng đã chủ động phòng chống rét cho gia súc. Trong ảnh người dân huyện Hương Sơn sử dụng bạt để chống gió lùa vào chuồng trâu khi nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 10 độ C.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP