Cộng đồng mạng

Dòng trạng thái gây xúc động của nữ thực tập sinh tử vong trong vụ cháy ở Nhật Bản

Trước khi gặp tai nạn thương tâm trong vụ cháy ở Nhật Bản, cô nữ thực tập sinh người Nghệ An đã hi vọng dùng 9/10 thời gian của mình để cùng mẹ ăn một bữa cơm dưới ánh đèn ấm áp.

Như nhiều báo đưa tin trước đó, khoảng 14h00 ngày 20/6 (giờ Nhật Bản), tại Công ty Dệt may ở Eihei-ji (tỉnh Fukui, Nhật Bản) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến 4 người thiệt mạng tại chỗ và 4 người khác bị thương. Trong đó, ghi nhận một trong 4 trường hợp tử vong là thực tập sinh người Nghệ An là chị Phan Thị M..

Hình ảnh vụ cháy tại Nhật Bản khiến nữ thực tập sinh M. tử vong thương tâm.

Chiều 22/6, chia sẻ với báo Nghệ An, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đô Thành xác nhận chính quyền địa phương và người thân ở quê nhà đã nhận được thông tin chị Phan Thị M.(sinh năm 1988) bị tử vong trong vụ hỏa hoạn ở Nhật Bản.

Ông Hà cho biết thêm,chính quyền địa phương sẽ đến thăm, động viên gia đình và bàn phương án đưa thi thể chị Phan Thị Mai về quê nhà.

Được biết hoàn cảnh của chị M. rất khó khăn, cả gia đình làm nông nghiệp, chị M. vừa sang Nhật khoảng 1 năm trở lại đây.

Hình ảnh cập nhật trên Facebook cá nhân của chị Phan Thị Mai trước khi tử vong trong vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Trước khi gặp nạn khoảng 2 ngày, chị Phan Thị M. chia sẻ những dòng tâm sự đầy nước mắt trên trang cá nhân về nỗi lòng người con xa xứ rằng: ''Món tôi ăn càng ngày càng thanh đạm, đối mặt với mọi chuyện ở đời càng ngày càng khoan dung, sẽ không tùy tiện tức giận, học được cách nhẫn nhịn, dần dần có một trái tim trưởng thành. Cũng bắt đầu sợ hãi nghe thấy bất kì việc gì liên quan đến bệnh tật, ước mong lớn nhất là cả nhà mạnh khỏe. So với trái tim vội vàng muốn đi khắp chốn của hai năm trước, giờ đây tôi càng hi vọng dùng 9/10 thời gian của mình để cùng mẹ ăn một bữa cơm dưới ánh đèn ấm áp".

Điều ước duy nhất của chị M. đó là được ăn một bữa cơm cùng mẹ sau những ngày xa quê hương, nhưng ước nguyện chưa thành, chị đã tạm chia thay trần thế.

Được biết do đột ngột qua đời tại Nhật Bản nên phương án đưa chị M. về gia đình vẫn đang được bàn bạc. Tuy nhiên, để đưa được thi thể của chị M. về nước, có lẽ chi phí sẽ không hề nhỏ.

Năm ngoái, một du học sinh tên là Đặng Văn Q. quê Hà Tĩnh đã chết đuối tại Koya (Kusuga, Fukuoka, Nhật Bản).

Theo báo Vietnamnet, sau khi hoàn tất các thủ tục ở Nhật Bản, thi thể em Q. được vận chuyển bằng máy bay của hãng VietnamAirline về sân bay Nội Bài, sau đó đi chuyển về quê bằng ô tô.

Theo gia đình em Q. cho biết ước tính chi phí để đưa thi thể em Q. từ Nhật Bản về nhà khoảng hơn 500 triệu đồng.

Tác giả: Minh Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP