Giải trí

Đông Nhi trở thành nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc tại MTV EMA

Nữ ca sĩ “Bad Boys” là đại diện thứ 3 của Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này sau Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP.

Đông Nhi phát biểu bằng tiếng Anh sau khi chiến thắng MTV EMA: Fanpage của MTV Asia vừa công bố Đông Nhi đã chính thức trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất EMA 2016.

Tối 6/11, trang MTV Asia công bố Đông Nhi chính thức trở thành nghệ sĩ chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại EMA 2016.

Với sự chung tay bình chọn của lượng fan đông đảo, Đông Nhi xuất sắc đánh bại các nghệ sĩ đến từ các quốc gia khu vực gồm Sarah Geronimo (Philippines), Yuna (Malaysia), Bunkface (Malaysia), Gentle Bones (Singapore), Thaitanium (Thái Lan) và Raisa Andriana (Indonesia).

Thông qua trang MTV Asia, nữ ca sĩ Việt Nam cũng thực hiện một đoạn video ngắn nói bằng tiếng Anh để bày tỏ niềm vui cũng như cảm ơn đến MTV Vietnam, người hâm mộ nói riêng và khán giả yêu nhạc Việt nói chung.

Cô nói thêm: “Đây là khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của tôi. Tôi gọi đây là ước mơ thành sự thật, không chỉ là ước mơ của riêng tôi mà còn của các cộng sự và nền âm nhạc Việt Nam.

Tôi rất muốn các nghệ sĩ Việt Nam như mình có cơ hội vươn ra thế giới để học hỏi và mang những điều tốt đẹp đó về với quê hương”.

Dong Nhi tro thanh nghe si Dong Nam A xuat sac tai MTV EMA hinh anh 1
Đông Nhi tiếp nối Mỹ Tâm giành chiến thắng tại MTV EMA 2016. Ảnh: NVCC.

EMA (European Music Awards) được xem là giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan).

Nữ ca sĩ Bad Boys là đại diện thứ 3 của Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này sau Mỹ Tâm vào năm 2013 và Sơn Tùng vào năm 2015.

Hiện Đông Nhi có mặt tại Rotterdam, Hà Lan theo lời mời chính thức của ban tổ chức để chuẩn bị tham gia Lễ trao giải EMA 2016 diễn ra vào lúc 21h ngày 6/11 (giờ địa phương) với tư cách là một trong ba nghệ sĩ đến từ châu Á.

Dong Nhi tro thanh nghe si Dong Nam A xuat sac tai MTV EMA hinh anh 2
Hình ảnh mới nhất của Đông Nhi tại Hà Lan trước đêm trao giải. Ảnh: MTV EMA.

Đông Nhi chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tranh giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại EMA 2016 sau khi vượt qua hai đề cử khác là Sơn Tùng M-TP và Vũ Cát Tường.

Ngay sau đó, không chỉ cộng đồng fan của cô mà đông đảo nghệ sĩ Việt ở các lĩnh vực khác nhau đã đồng lòng kêu gọi khán giả ủng hộ đại diện nước nhà.

Năm 2013, Việt Nam lần đầu tiên tham gia sân chơi này với đại diện là ca sĩ Mỹ Tâm. Ngay lần này, cô mang về cho quê hương chiến thắng ở tầm khu vực khi vượt qua những đối thủ nặng ký đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Năm 2014, Hồ Ngọc Hà được khán giả chọn mặt gửi vàng tham gia vòng tiếp theo, nhưng cô chủ động rút lui vì không muốn dính vào những lùm xùm mua bình chọn. Đến năm 2015, Sơn Tùng cũng xuất sắc vượt qua vòng Đông Nam Á, tuy nhiên trước các đối thủ quá mạnh tại vòng châu Á, đại diện Việt Nam chính thức dừng chân.

Tuy nhiên trong năm nay, giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á được công nhận là 1 trong 18 giải chính thức. Do đó, Đông Nhi không cần phải bước vào cuộc bình chọn với các đối thủ các ở châu Á để được góp mặt trong lễ trao giải như các năm trước.

2016 chứng kiến thành công vượt bậc của Đông Nhi trong sự nghiệp âm nhạc. Ngoài việc giành chiến thắng tại MTV EMA, cô còn vừa tổ chức live show đầu tiên sau 8 năm ca hát tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) cũng như cùng học trò Nhật Minh giành quán quân The Voice Kids.

Phương Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP