Trong nước

Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc tại Hà Tĩnh về khắc phục hậu quả bão, lũ

Ngày 28-10, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về tình hình khắc phục hậu quả do bão lũ số 10, số 11 gây ra tại địa phương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh chia sẻ những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trong các cơn bão số 10 và 11 vừa qua; đồng thời biểu dương tinh thần chủ động phòng chống bão lụt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí nhấn mạnh, nhờ tinh thần chủ động, đoàn kết từ tỉnh đến huyện, đến cơ sở nên công tác phòng chống cũng như việc khắc phục lũ lụt ở Hà Tĩnh rất khẩn trương và kịp thời. Trong các cơn bão vừa qua, Hà Tĩnh đã triển công tác phòng chống theo phương châm “bốn tại chỗ” đạt hiệu quả cao, giảm nhiều thiệt hại do bão lũ gây ra, nhất là việc kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng lũ.


Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành tập trung quyết liệt khắc phục hậu quả bão, lũ; tăng cường lực lượng, phương tiện, vật tư khôi phục cơ sở, thiết yếu hạ tầng, xử lý vệ sinh môi trường, cấp thuốc men, dụng cụ thiết yếu bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Khẩn trương tu bổ trường lớp, bổ sung sách vở cho học sinh vùng lũ đến trường học tập. Tỉnh cần tập trung huy động các nguồn lực tại chỗ và tranh thủ các nguồn lực để hỗ trợ cho nhân dân; rà soát cụ thể từng hộ để hỗ trợ cho đúng thực tế, bảo đảm công bằng, khách quan; chủ động cung ứng vật tư, phân bón, cây trồng, vật nuôi để nhân dân sớm khôi phục sản xuất, chống đói, chống rét cho đợt giáp hạt cận kề.


Trước đó, đồng chí Lê Hồng Anh cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra việc khắc phục lũ lụt tại xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn-địa phương đã bị lũ quét làm 1 người chết, 4 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà bị trôi hết đồ đạc và vật dụng trong gia đình, 350 tấn lương thực lúa, gạo bị hư hỏng, gần 2000 hộ dân rơi vào cảnh thiếu lương thực, thực phẩm. Tại đây, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao 4 suất quà tặng các hộ dân có người chết do lũ và có nhà cửa bị sập, lũ cuốn trôi và 15 suất quà tặng các gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua. Đồng chí chia sẻ những mất mát đau thương và mong các gia đình sớm ổn định cuộc sống, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương cùng với các cấp, ngành hỗ trợ dựng lại nhà cửa cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ.


Đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương lực lượng quân đội (nhất là Bộ đội Biên phòng), Công an và Đoàn thanh niên đã chung tay cùng với đồng bào cả nước hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.


TTXVN

  Từ khóa: , bão , hậu quả , khắc phục , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP