Trong nước

Đồng chí Đặng Quốc Khánh kiểm tra hạ tầng dự án Fomosa

Trực tiếp kiểm tra và nghe các đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư Formosa cần phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị thi công giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình của dự án như đã cam kết ban đầu. Nếu cần thiết các nhà thầu phải huy động thêm nhân lực, bổ sung nhà thầu phụ để sớm hoàn thành trước mùa mưa bão.

Sáng nay (9/8), đồng chí Đặng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và nghe chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công báo cáo tiến độ xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng biển nước sâu Sơn Dương Formosa.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh – PCT UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Formosa

Song song với đó, phải có giải pháp thi công hợp lý, sớm đưa vào sử dụng một số hạng mục như mương thoát nước, kênh dẫn để đối phó với khả năng úng ngập khi mưa bão xảy ra. Các đơn vị cần chủ động bố trí nguồn nhân lực, phương tiện, hậu cần để kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xẩy ra.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh nhắc nhở chủ đầu tư cần phối hợp với các nhà thầu siết chặt công tác quản lý lao động trên phạm vi toàn dự án, gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an ninh trật tự trong khu vực… UBND tỉnh ghi nhận và sẽ có biện pháp tháo gỡ khó khăn mà chủ đầu tư và các nhà thầu nêu ra.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng giao cho các lực lượng an ninh trong khu vực tăng cường phối kết hợp, thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với những đối tượng cố tình vi phạm. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh thường xuyên kiểm tra, giám sát để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục theo đúng kế hoạch đã đề ra.

 Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP