Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Đơn vị thi công dự án Formosa nợ lương công nhân

Dù đã cho công nhân nghỉ việc từ tháng 8/2015 đến nay, thế nhưng phía công ty thi công dự án Formosa vẫn chưa trả hết lương cho người lao động.

Chiều ngày 12/5, hơn chục công nhân vạ vật bám trụ tại Công ty CP COMA 18 có trụ sở tại 135, đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội để đòi lương. Họ là nhưng công nhân có HĐLĐ ngắn hạn với Chi nhánh Thanh Oai của Cty CP COMA 18, thi công tại công trường Formosa (Hà Tĩnh) trước đây, nhưng đang bị nợ lương.

Trong danh sách 12 người có mặt tại trụ sở Công ty CP COMa 18 thì có người bị nợ ít nhất là 2 tháng lương tương đương gần 7,2 triệu đồng; người bị nợ nhiều nhất là 5 tháng lương với số tiền gần 25 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Văn Hậu cho biết: “Chúng tôi bám trụ tại đây là 3 ngày rồi, mấy ngày nay chúng tôi vạ vật ở đây đã tiêu hết số tiền trong người. Giờ mà công ty không trả tiền chúng tôi thì mọi người không có tiền về”.

Đơn vị thi công dự án Formosa nợ lương công nhân - Ảnh 1

Các công nhân đang đợi ở trụ sở công ty COMA 18 để đòi tiền lương mà công ty nợ.

Theo các công nhân cho biết, họ làm việc đến tháng 8/2015 thì nghỉ do hết công trình nhưng Công ty CP COMa 18 mới chỉ thanh toán tiền lương tháng 3 và cho tạm ứng đến tháng 4/2015. Cho đến nay, nhiều lần làm đơn đề nghị thanh toán, thế nhưng công ty chỉ cho tạm ứng mỗi người một ít.

“Lần trước chúng tôi ra đề nghị thì công ty cho tạm ứng mỗi người là 3 triệu nhưng cũng chỉ đủ cho mọi người chi phí đi lại, ăn uống chứ không có tiền mang về. Lần này chúng tôi ra đây mong công ty thanh toán hết số tiền hoặc cho chúng tôi ứng nhiều một chút chứ 3 triệu như lần trước thì không đủ”, anh Hậu cho biết thêm.

Có mặt tại trụ sở Công ty COMA 18, phóng viên được biết, những công nhân này đa số quê ở Hà Tĩnh, Ninh Bình ra đây từ ngày 10/5.

“Dù đã làm đơn đề nghị thanh toán và làm các thủ tục mà công ty yêu cầu thế nhưng đến nay, phía công ty chưa có bất cứ trả lời nào. Chúng tôi chỉ là những người làm thời vụ, thu nhập không ổn định. Để ra đây, chúng tôi phải mượn tiền của bạn bè, người thân, số tiền cầm đi theo người chúng tôi đã hết, ở Hà Nội lại không có người thân, không biết chúng tôi sẽ phải sống thế nào”, anh Nguyễn Văn Huy chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP COMA 18 do ông Lê Huy Lâm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc có trụ sở tầng 4, tòa nhà số 135 Trần Phú, quận Hà Đông, TP.Hà Nội, trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Công ty CP COMA 18 để làm việc. Tại đây, nhân viên văn thư của Cty cho biết các lãnh đạo đều đi vắng. Hiện phóng viên đã để lại giấy giới thiệu hẹn làm việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ngọc An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP