Tin

Độn nguyên liệu TQ vào ‘hộp sữa ngoại’ bán cho bà bầu, trẻ em

Sữa bột dinh dưỡng thực tế chỉ là nguyên liệu Trung Quốc

Sữa bột dinh dưỡng thực tế chỉ là nguyên liệu Trung Quốc

Mua nguyên liệu sản xuất sữa bột dành cho bà bầu, trẻ em từ Trung Quốc rồi đóng gói, dán nhãn sữa nước ngoài, Phước đã bán hàng trăm ngàn hộp sữa cho người dân các tỉnh thành.

Ngày 27.6, công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) tạm giữ hình sự đồi tượng Lê Tấn Phước (33 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra vụ sản xuất sữa kém chất lượng lừa dối người tiệu dùng. 
Trước đó, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 26.6, Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và chức vụ kết hợp với công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) bất ngờ kiểm tra lưu trú tại nhà không số thuộc ấp 2A do Phước làm chủ thì phát hiện trong  nhà chứa nhiều loại sữa bột không rõ nguồn gốc.
Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ hàng chục bao nguyên liệu bột sữa, đường ngọt, đường lạt…có xuất xứ Trung Quốc; hơn 1000 hộp sữa thành phẩm nhãn hiệu Physogrow, Pigo, Gina Milk cùng máy móc đóng gói. 

Công an đang kiểm tra sữa tang vật
Tiếp tục khám xét tại một căn nhà khác nơi Phước lưu chứa thành phẩm, cảnh sát thu giữ gần 700 lon có nhãn hiệu tương tự chuẩn bị đem đi tiêu thụ.
Khai nhận tại cơ quan công an, Phước cho biết thành lập công ty TNHH Chế biến Thương mại Thực phẩm Phước Sinh Lộc từ năm 2009. Phước đăng ký ngành nghề kinh doanh là chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa. 
Tuy địa điểm trên giấy phép hoạt động ở quận Tân Phú nhưng Phước lại thuê nhà tại huyện Bình Chánh để sản xuất và chứa hàng. Quá trình kinh doanh thuận lợi, năm 2013, Phước xin giấy phép mở thêm chi nhánh tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh).
Phước cũng đăng ký độc quyền cho các nhãn hiệu sữa Pigo, Gina Milk và Physogrow. Nhưng chỉ có nhãn hiệu Pigo được cấp giấy chứng nhận.
Mặc dù đây là 3 nhãn hiệu sữa dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em, bà bầu nhưng Phước chỉ dùng chung một công thức sản xuất. Thành phần sản xuất 1 hộp sữa dinh dưỡng với hàm lượng cao như nhãn hiệu thực chất chỉ là vài muỗng hương sữa bỏ cùng đường lạt, đường ngọt, bột sữa non, bột béo. 

Nhãn hiệu sữa dinh dưỡng cho trẻ em, bà bầu thực chất chỉ là những nguyên liệu từ Trung Quốc
Tất cả các nguyên liệu được bỏ vào máy trộn đều rồi đóng gói, dán nhãn bao bì sữa gầy, sữa can xi, sữa tăng chiều cao, sữa biếng ăn có thành phần được Phước nhái lại của các hãng sữa khác cho phù hợp.
Mặc dù là sữa tự sản xuất với nguyên liệu Trung Quốc nhưng với mác sữa ngoại, dinh dưỡng cao cho trẻ em, bà bầu, mỗi tháng Phước bán khoảng 2000 kg sữa. Với phương thức quảng cáo trên mạng, Phước đã tiêu thụ nguồn hàng chủ yếu ở khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Tây, miền Trung.
Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, làm rõ dấu hiệu phạm tội “kinh doanh trái phép” và “lừa dối khách hàng” của Phước.
Yên Nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP