Tin

Đón con ở nhà trẻ về thấy gãy cả 2 chân

Những ngày qua, nhiều người ở thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum rất bức xúc về việc một cháu bé chưa đầy 12 tháng tuổi đã bị gãy cả 2 chân ở một điểm nhận giữ trẻ tư.

Cháu trai Đặng Bảo Long (sinh ngày 9/10/2012) được gửi trẻ tư ở nhà bà Đinh Phương Loan (đường A Ninh, tổ dân phố 1, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) với mức học phí là 700 ngàn đồng/tháng.


Như thường lệ, chiều ngày 2/10/2013, chị Lê Thị Vinh (mẹ của cháu Long) đến nhà bà Loan đón cháu Long về thì phát hiện cháu Long khóc bất thường, mặc dù chị cố dỗ nhưng cháu vẫn không nín.


Thấy vậy, chị Vinh gọi điện thoại cho chồng là anh Đặng Xuân Sơn đang làm việc gần đó đến xem để tìm hiểu nguyên nhân.


Khi đến nơi, thấy Long khóc dữ dội, nhưng vì còn quá nhỏ, chưa biết nói nên anh Sơn không thể biết được con trai mình đau chỗ nào và nguyên nhân vì sao. Khi mặc quần dài để chở về thì anh mới phát hiện con mình không thể đứng được.


Hỏi cô Loan giữ trẻ nguyên nhân vì sao chân con mình không thể đứng được thì vợ chồng anh Sơn nhận được câu trả lời là do lúc trưa trong khi cháu Long ngủ có một cháu bé khác học cùng lớp ngồi lên chân nên có thể bị đau. Thấy sự việc bất thường, vợ chồng anh Sơn liền đưa Long xuống bệnh viện đa khoa Kon Tum khám và phát hiện cả 2 chân con mình đều đã bị gãy.


Chị Lê Thị Vinh bức xúc cho biết, cả 2 vợ chồng từ Quảng Bình vào Đăk Hà lập nghiệp, vì công việc nên đành phải gửi trẻ tư tại nhà bà Đinh Phương Loan đã được 4 tháng nay, tiền công giữ mỗi tháng là 700 ngàn đồng.


Sau khi theo dõi và chụp X quang, các bác sĩ thông báo cháu Long đã bị gãy cả hai chân, trong khi chỉ còn đúng một tuần nữa là sinh nhật lần đầu tiên cháu. Con trai tôi hoàn toàn khỏe mạnh và không có các bệnh lý về xương.


“Bác sĩ cho biết cháu bị gãy hai chân là do lực ngoài tác động vào. Tôi rất sốc vì cháu Long chưa đầy 1 tuổi và đang bắt đầu tập đi những chập chững mà giờ bị gãy cả hai chân thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của cháu sau này”.


Anh Đặng Xuân Sơn cho biết: “Ngay sau khi phát hiện cháu Long bị gãy 2 chân, gia đình tôi đã thông báo cho cô giữ trẻ Đinh Phương Loan biết nhưng cô Loan chỉ trả lời lòng vòng nói không rõ lý do vì sao cháu Long bị gãy chân và gãy khi nào. Trong khi đó, chồng bà Loan còn cho rằng gia đình tôi cố tình “ăn vạ” để được kiếm tiền bồi thường”.

Giấy ra viện của bé Long.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Phương Loan cho biết: Cũng như thường lệ, lúc khoảng 7h sáng ngày 2/10 gia đình cháu Long đưa cháu Long đến gửi tại nhà tôi, lúc này thể trạng cháu Long vẫn bình thường không có gì khác lạ.


Đến khoảng 13h50 khi cháu Long đang ngủ thì có một cháu bé gái 18 tháng tuổi ngồi lên chân cháu Long, khiến cháu Long khóc rất to. Nghe tiếng cháu Long khóc, tôi từ nhà trên chạy xuống bồng cháu và ru cháu ngủ lại bình thường.


Tới 15h thì cháu Long dậy và bò ra cửa ngồi, thấy hai chân cháu lạnh nên tôi đưa cháu vào chiếu ngồi. Đến gần 17h mẹ đến đón thì cháu Long khóc dữ dội và không đứng được, sau đó đi khám thì phát hiện cháu Long bị gãy cả hai chân.


Bà Loan thừa nhận điểm giữ trẻ nhà bà là tự phát, không có giấy phép của cơ quan chức năng cũng như chưa được đào tạo, tấp huấn qua trường lớp nào. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại căn phòng giữ trẻ trong nhà Loan rộng khoảng 12m nhưng có đến 8-9 trẻ đang bò lăn lóc dưới nền nhà.


Hiện nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum có hàng chục nhóm lớp nhận giữ trẻ hoạt động tự phát, chưa được cấp phép.



Theo Đất Việt

  Từ khóa: Nhà Trẻ , gãy chân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP