Hà Tĩnh Bình Yên

Đồn BP Hương Quang: Chủ động vận động nhân dân giao nộp vũ khí đang cất giữ

Những năm gần đây, tình hình tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép trên địa bàn biên giới Hà Tĩnh vẫn diễn ra phức tạp.

Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Quang đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó đã vận động nhân dân giao nộp 20 khẩu súng các loại và 105 viên đạn (xem ảnh).


Trung tá Vương Khả Thạch, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hương Quang cho biết: Để vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí, cán bộ, chiến sĩ trong đồn đã chủ động bám nắm cơ sở. Trên cơ sở đó, tuyên tuyền để mọi người dân hiểu tác hại của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Khi đã hiểu người dân chủ động liên hệ với Đồn Biên phòng Hương Quang và UBND xã Hương Quang để giao nhận vũ khí mà họ cất giữ lâu nay.


Anh anh Lê Văn Trí, xóm Mạn Chạn tâm sự: Khẩu súng tôi đưa đến giao nộp là do ông bà để lại, trước đây tôi dùng để đi săn, nhưng lâu rồi tôi không dùng nên cất giữ trong nhà. Sau khi nghe các anh BĐBP tuyên truyền về tác hại của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, tôi tự nguyện giao nộp khẩu súng này.


Ông Lê Thanh Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Hương Quang cho biết: Thời gian qua, lực lượng biên phòng, quân sự, công an đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác dân vận để tuyên tuyền, thuyết phục mọi người dân hiểu, chấp hành đúng quy định của pháp luật trong việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao vai trò của BĐBP trong công tác vận động thu hồi vũ khí. Việc làm của các đồng chí đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn ở địa phương.


Tin, ảnh: THẾ MẠNH

QĐND

  Từ khóa: Vận động , Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP