Thế giới

"Đốm màu" bí ẩn trên radar khiến Nhà Trắng phải phong tỏa khẩn cấp là một đàn chim?

Cơ quan Mật vụ Mỹ nói rằng vụ phong tỏa diễn ra trong thời gian ngắn do xuất hiện "nguy cơ vi phạm vùng không phận bị hạn chế ở khu vực thủ đô".

Lực lượng vũ trang bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: CNBC


Sáng 26/11, một "đốm màu" bí ẩn được phát hiện trên radar của trung tâm chỉ huy cảnh sát thuộc tòa nhà Quốc hội Mỹ. Theo đó, quan chức an ninh quốc gia cấp cao từ khắp các cơ quan đã được triệu tập để phối hợp và theo dõi tình hình.

Máy bay chiến đấu đã được điều động bay tới gần khu vực khả nghi trên bầu trời thủ đô Washington để theo dõi. Nhà Trắng bị phong tỏa hoàn toàn khu vực xung quanh và nhà Quốc hội ở đồi Capitol bị đặt vào tình trạng “hạn chế xâm nhập”.

Người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Eva Malecki cho biết "tòa nhà Quốc hội đã bị hạn chế ra vào trong một thời gian ngắn" vì "thận trọng".

Sau vụ tấn công 11/9, không phận quanh Washington bị hạn chế ở mức cao nhất trên cả nước. Đánh giá ban đầu cho rằng "đốm màu" là một máy bay trái phép đi vào không phận bị hạn chế.

Tuy nhiên, vài giờ sau khi sự việc xảy ra, CNN dẫn một nguồn tin quốc phòng nói rằng nguyên nhân gây ra “đốm màu” vẫn chưa được xác định.

Quan chức này nói rằng có ba giả thuyết được đưa ra, bao gồm một đàn chim, máy bay không người lái và khối không khí khác thường.

Lý giải việc đốm màu là những con chim, trung tâm chỉ huy cảnh sát thuộc tòa nhà Quốc hội cho biết nó di chuyển rất chậm sau khi xuất hiện rồi biến mất khỏi radar.

Giả thuyết này được cho là hợp lý nhất vì các máy bay phản lực và máy bay quân sự đều báo cáo rằng họ không nhìn thấy gì trên bầu trời.

Bên cạnh đó, theo đoạn băng ghi âm do phía không lưu ghi lại, các phi công quân sự Mỹ ghi nhận họ thấy một đàn chim bay trên trời khi làm nhiệm vụ điều tra “đốm màu”.

Sau 11 phút trong tình trạng báo động cao, tòa nhà Quốc hội Mỹ mới hạ thấp tình trạng cảnh báo. Sau 45 phút, nó chính thức được gỡ bỏ.

Tác giả: Mộc Miên (Theo CNN)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP