Thể thao

Đối xử công bằng với Tiến Dũng

CLB FLC Thanh Hóa tuyên bố vụ thủ môn Bùi Tiến Dũng tự ý ký hợp đồng quảng cáo với công ty bên ngoài sẽ được giải quyết êm thấm, còn việc anh được ra sân hay không do HLV trưởng Marian Mihail quyết định

Do cuộc gặp bất thường với ban lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa mà thủ môn Bùi Tiến Dũng, trụ cột góp công lớn trong chiến tích giành HCB U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam, phải thay đổi lịch bay vào TP HCM vào ngày 3-2 để kịp tham dự buổi lễ mừng công tổ chức trên sân Thống Nhất vào lúc 17 giờ ngày 4-2.

Nội dung buổi gặp gỡ giữa Tiến Dũng và CLB không được tiết lộ nhưng Phó Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài khẳng định rằng đội bóng luôn đối xử công bằng với cầu thủ của mình. Ông Hoài tái khẳng định Bùi Tiến Dũng sai khi cùng công ty truyền thông ngoài tự ý ký hợp đồng quảng cáo.

"Trong hợp đồng của Tiến Dũng có điều khoản quy định CLB sử dụng hình ảnh của cầu thủ. Bất kỳ đối tác nào đứng ra đàm phán ký hợp đồng quảng cáo mà không được sự cho phép của đội bóng là sai. Chúng tôi đào tạo VĐV từ tấm bé, giờ mới có chút thành công lại có đơn vị nhảy vào kiếm tiền mà không xin phép. Đó là điều khó chấp nhận" - ông Hoài chia sẻ.

Tiến Dũng phải chứng tỏ được phong độ mới tranh chấp được vị trí số 1 ở CLB FLC Thanh Hóa Ảnh: ANH DŨNG

Theo lãnh đạo FLC Thanh Hóa, mọi cầu thủ đều có quyền có người đại diện. Tuy nhiên, người đại diện không được phép tự đứng ra đàm phán ký hợp đồng sử dụng hình ảnh cầu thủ. Tất cả phải có sự đồng thuận của ba bên là người đại diện, cầu thủ và CLB.

"Nếu họ nói trước với chúng tôi thì mọi chuyện đã khác. Lần này, chúng tôi quyết định không kiện mà chỉ nhắc nhở bởi không muốn ảnh hưởng tới tương lai Tiến Dũng. Cậu ấy còn trẻ, đây mới chỉ là thành công bước đầu. Đội bóng không cản Tiến Dũng làm giàu nhưng mọi thứ phải đúng luật" - ông Trọng Hoài nói thêm.

Đại diện CLB FLC Thanh Hóa cho biết vụ việc làm đội buồn lòng nhưng đội bóng xứ Thanh không trù dập thủ thành số ba của mình. Tuy nhiên, việc Tiến Dũng có được bắt chính ở mùa giải tới hay không còn phụ thuộc vào việc tập luyện của anh.

"Tiến Dũng xuất sắc ở giải U23 châu Á nhưng V-League là sân chơi khác. Lãnh đạo đội bóng cũng không có quyền quyết định ai bắt chính, nó thuộc về HLV trưởng" - ông Hòa nhấn mạnh.

Với những gì Tiến Dũng thể hiện trong màu áo U23 Việt Nam, anh được người hâm mộ xứ Thanh quan tâm và đặt kỳ vọng. Tuy nhiên, Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với 2 đàn anh có chuyên môn tốt là Bửu Ngọc và Thanh Thắng. Ông Hoài nói: "Không có chuyện Tiến Dũng bắt hay ở U23 Việt Nam là nghiễm nhiên có vị trí chính thức ở đội một Thanh Hóa. Cậu ấy phải cạnh tranh với 2 đàn anh".

Rất nhiều trường hợp các tuyển thủ quốc gia khi về CLB vẫn phải dự bị như thường nếu không nỗ lực trên sân tập. Hy vọng trường hợp rắc rối về bản quyền hình ảnh của Bùi Tiến Dũng sớm được dàn xếp êm đẹp, để tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam tập trung vào chuyên môn, sẵn sàng cho những thách thức trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP