Thể thao

Đội tuyển U23 ủng hộ 45 triệu đồng làm nhà cho gia đình hộ nghèo ở Hà Tĩnh

Đội tuyển U23 Việt Nam ủng hộ 45 triệu đồng cùng với hàng trăm ngày công của các tổ chức, đoàn thể để làm nhà ở cho gia đình họ nghèo chị Nguyễn Thị Tuyết ở thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Đại diện Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh trao số tiền 45 triệu đồng cho Chị Tuyết.

Sáng 13/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Đức Thọ phối hợp với Hội CTĐ huyện Đức Thọ tổ chức bàn giao 45 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết, trú tại TDP 5, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là trường hợp có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố mẹ chị Tuyết già yếu, cả hai đều đã ngoài 80 tuổi. Bản thân chị Tuyết bị bệnh tim nên đau ốm thường xuyên. Vì bệnh tật, không làm được công việc nặng nhọc nên chị phải bán hàng rong bên đường để kiếm sống.

Thu nhập ít ỏi, không đủ để trang trải cuộc sống. Gánh nặng mưu sinh đè nặng lên đôi vai người phụ nữ bất hạnh. Nhiều khi đau ốm, cần tiền thuốc men, chị không biết xoay xở vào đâu. Hơn nữa, con trai chị đang tuổi ăn tuổi lớn, nay lên lớp 10, chi phí học hành... một mình chị phải gánh vác.

Thấu hiểu và thương cảm trước cảnh ngộ đó, Đội tuyển Bóng đá nam U23 Quốc gia Việt Nam thông qua TW Hội CTĐ Việt Nam ủng hộ 45 triệu đồng; UBMTTQ thị trấn, Hội Phụ nữ, Hội CTĐ thị trấn Đức Thọ, TDP 5 ủng hộ 11 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà ở cho chị Tuyết.

UBMTTQ thị trấn Đức Thọ ủng hộ 5 triệu đồng.

Sau 2 tháng xây dựng, với sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần và hàng trăm ngày công lao động của các chi hội, chi đoàn, anh em họ hàng, bà con lối xóm TDP 5, ngôi nhà tình nghĩa với diện tích sử dụng 70m2 của chị Nguyễn Thị Tuyết đã hoàn thành.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đình Nghĩa, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đức Thọ cho biết: “Chị Tuyết thuộc diện hộ nghèo, lại bệnh tật nên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi Hội CTĐ thị trấn giới thiệu, chúng tôi đã báo cáo và được sự đồng ý của Hội CTĐ tỉnh. Rất may có sự hỗ trợ của Đội tuyển U23 Việt Nam, các tổ chức đoàn thể địa phương để mẹ con chị Tuyết có nơi ăn ở ổn định".

Ngôi nhà được bàn giao, đưa vào sử dụng nhờ sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Tình thương và lòng nhân ái của tập thể, cá nhân đã chở che và tạo điều kiện để mẹ con chị Tuyết có nơi ăn, chốn ở, ổn định cuộc sống.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: U23 , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP