Giáo dục - Đào tạo

Đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế đại thắng trở về

Sáng nay, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế chính thức về đến sân bay Nội Bài.


>> Huy chương Vàng Olympic toán quốc tế 2013 Võ Anh Đức: Mê Toán, say Sử

Với thành tích đạt 3 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đội tuyển Toán năm nay vượt bậc xếp ở vị trí thứ 7 chung cuộc (tăng 2 bậc so với năm 2012).
Hầu hết các em đều mới quen nhau trong thời gian triệu tập đội tuyển đi thi, nhưng cả 6 thí sinh đều khá thân nhau. TS. Lê Bá Khánh Trình – trưởng đoàn dẫn các em đi so tài cho biết: “Khi sang đến Colombia, các em rất đoàn kết. Trong thời gian ăn, ngủ, nghỉ cùng nhau, tôi thấy các em rất trẻ trung và khá thoải mái nhưng khi bắt đầu bước vào vòng thi các em lại nghiêm túc và chiến đấu như những “chiến binh” thật sự. Chính điều này đã khiến cho chúng tôi yên tâm và tin tưởng vào đoàn Việt Nam đi thi của mình”.

6 thí sinh đội tuyển Toán đại thắng trở về


Khi được hỏi “Sẽ lựa chọn tiếp tục học đại học trong nước hay tìm cơ hội đi du học?”, các em đều cho biết muốn tìm cơ hội đi du học nhưng còn tùy vào học bổng và điều kiện kinh tế của gia đình. Trong thời gian sắp tới cả Huy, Đức và Trung đều sẽ có những sự lựa chọn cho riêng mình nhưng các em đều mong muốn sẽ được làm việc tại Việt Nam sau khi học xong.


Phạm Oanh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP