Thể thao

Đội tuyển Anh - Slovenia: Siêu sao định đoạt phút 90+4

Khoảnh khắc siêu sao ở phút 90+4 đã ấn định một tấm vé dự World Cup 2018.

Video:

ĐT Anh (20 điểm) bước vào trận đấu này biết rằng 3 điểm sẽ giúp họ chắc chắn dự World Cup 2018. Trong khi đó, Slovenia đang bằng 14 điểm với Scotland, đội sẽ gặp Slovakia (15 điểm) ở trận đấu cùng giờ. Slovenia phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

ĐT Anh tỏ ra thiếu sắc bén trước sự chặt chẽ của Slovenia

Tuyển Anh không mấy khó khăn chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu, nhưng họ tỏ ra rất bế tắc trong triển khai trước một Slovenia chơi khá kỷ luật ở tuyến sau, cầm đầu bởi thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid. Trong khi đó ở phía bên kia sân, tiền vệ Illcic liên tục có những đường chuyền khoét vào khoảng trống của hàng thủ Anh trong các pha phản công.

Thế bế tắc của Anh được duy trì sang đầu hiệp 2 và lúc này Slovenia bắt đầu đẩy cao tốc độ tấn công. Joe Hart có một tình huống suýt làm rơi bóng khi bắt một quả căng ngang, còn Kyle Walker chuyền về hỏng ngay vào sân Verbic khiến đội chủ nhà phải lăn xả vào ngăn cú dứt điểm.

Nhưng cũng với việc Slovenia cần chiến thắng, họ bắt đầu mở không gian cho tuyển Anh phản công bằng lợi thế thể lực và tốc độ. Marcus Rashford ở phút 63 đã bấm bóng qua đầu Oblak nhưng bị phá trước khi qua vạch vôi, Sterling 2 phút sau bị chắn bóng khi có cú đá tầm gần, và Kane ở phút 68 dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 84, cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất của Slovenia xuất hiện khi họ phản công nhanh và Matavz thoát xuống, nhưng thủ môn Joe Hart lao ra cản phá thành công. 5 phút sau, Scotland mở tỷ số trước Slovakia tại sân nhà Hampden khiến Slovenia càng phải dâng lên tấn công, và họ có 6 phút bù giờ hiệp 2 để làm điều đó.

Harry Kane đánh bại Jan Oblak ở cự ly cận thành để đoạt vé dự World Cup 2018 cho ĐT Anh

Nhưng ở phút 90+4, một pha ném bóng lên của thủ môn Oblak bị cắt và hậu vệ biên Kyle Walker đã không bỏ lỡ thời cơ để căng chìm vào trong cho Harry Kane đệm cận thành. Thắng 1-0, ĐT Anh chính thức đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2018 với chỉ 1 trận gặp Lithuania mang tính thủ tục.

Tỷ số trận đấu: Anh 1 - 0 Slovenia (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Kane 90'+4

Đội hình xuất phát:

ĐT Anh: Hart, Walker, Stones, Cahill, Bertrand, Henderson, Dier, Oxlade-Chamberlain, Sterling, Rashford, Kane.

ĐT Slovenia: Oblak; Struna, Mevlja, Cesar, Jokic; Bezjak, Krhin, Rotman, Verbic; Ilicic; Sporar.

Thông số trận đấu

Bảng F khu vực châu Âu: Anh chính thức vào VCK, Scotland, Slovakia và Slovenia tranh vé vớt

Bảng F chỉ còn 1 lượt trận nữa sau loạt trận vừa diễn ra. ĐT Anh đã chính thức đoạt vé dự vòng chung kết với tư cách đội đầu bảng, nhưng cuộc đua cho vị trí nhì bảng vẫn chưa ngã ngũ khi có tới 3 đội cùng tranh cơ hội được đá playoff.

Scotland với 17 điểm đang là đội có lợi thế rõ nhất, và trận cuối họ sẽ đối đầu trực tiếp với Slovenia (14 điểm) tại sân của Slovenia. Trong khi đó, Slovakia (15 điểm) được cho là gần như chắc thắng khi chỉ phải gặp một Malta đứng bét bảng với chỉ 1 điểm.

Tác giả: Q.D

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Slovenia , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP