Pháp luật

Đối tượng hành hung 4 nhân viên điện lực tố bị mất 900 USD

Chủ nhà có hành vi ăn cắp điện và dùng hung khí tấn công 4 nhân viên điện lực khai rằng sau khi các nhân viên này rút đi, gia đình họ bị mất tiền và tài sản nên phải đuổi theo tới bệnh viện để làm rõ.

Liên quan đến vụ việc 4 nhân viên điện lực Thủ Đức (Tổng Công ty điện lực TPHCM) trong lúc kiểm tra công tơ điện bị hành hung và bị truy đuổi đến tận bệnh viện, ngày 15/3, Công an quận Thủ Đức cho biết đang làm việc với ông Đỗ Quang Quyền (43 tuổi, chủ căn hộ bị kiểm tra sử dụng điện) để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

Nhóm nhân viên Công ty điện lực Thủ Đức bị tấn công trong quá trình kiểm tra hộ dân gian lận điện

Tại CQĐT, ông Quyền thừa nhận hành vi câu điện trộm và tấn công nhóm nhân viên điện lực Thủ Đức bằng hung khí. Đồng thời ông Quyền cũng đề nghị công an làm rõ việc gia đình mình bị mất 900 USD và 1 điện thoại di động khi nhóm công nhân điện lực rút đi.

Trước đó, khoảng 18h30 tối 13/3, 4 nhân viên thuộc Tổ kiểm tra của Công ty điện lực Thủ Đức gồm các anh Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi), Nguyễn Xuân Toàn (36 tuổi), Nguyễn Thiên Chương (45 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (44 tuổi) được Ban giám đốc công ty giao nhiệm vụ đến kiểm tra công tơ điện tại hộ ông Quyền (ở phường Tam Bình) vì nghi có gian lận điện.

Khi nhóm nhân viên vào kiểm tra thì xảy ra mâu thuẫn với những người trong gia đình ông Quyền. Lúc này ông Quyền đang có dấu hiệu say xỉn và cho rằng nhóm người này xộc vào nhà mình nên tri hô cướp rồi cầm dao quơ khiến các nhân viên điện lực bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số hàng xóm đã đến can ngăn. Sau đó nhóm nhân viên điện lực tự đưa nhau vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu nên không lập biên bản vụ việc.

Phía gia đình ông Quyền khẳng định họ tiếp tục kéo đến bệnh viện vì sau khi các nhân viên điện lực rút đi gia đình phát hiện mất 1 điện thoại di động và 900 USD. Tại đây giữa hai bên xảy ra cự cãi, xô xát nhưng được bảo vệ bệnh viện can ngăn kịp thời.

Bác sĩ Khoa Cấp cứu bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, cả 4 nạn nhân chỉ bị thương phần mềm và chấn thương vùng bụng, ngực, chân tay… không nguy hiểm đến tính mạng và được xuất viện ngay trong đêm.

Công an quận Thủ Đức cho biết, lời khai của 2 bên vẫn còn nhiều mâu thuẫn và lời khai mất tài sản của gia đình ông Quyền đang được làm rõ. Riêng hành vi gian lận điện để sử dụng trong sinh hoạt và dùng dao tấn công các nhân viên điện lực đã được ông Quyền thừa nhận.

Tác giả: Lê Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP