Thể thao

Đội trưởng Malaysia phản bác quan điểm chỉ Việt Nam hoặc Thái Lan vô địch AFF Cup

Zaquan Adha cho rằng đoàn kết sẽ là chìa khoá để anh và các đồng đội thành công tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Trận Việt Nam - Malaysia: 19h30 hôm nay 16/11, trên VnExpress.

"Chìa khóa của chúng tôi chỉ có một điều quan trọng, đó là sự đoàn kết. HLV trưởng đã nói chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào nếu thi đấu đoàn kết, ngay cả khi Việt Nam có sự thay đổi lối chơi", Zaquan Adha tuyên bố trước trận đấu trên sân Mỹ Đình. "Việt Nam có chiến thuật đa dạng thế nào, nhưng chúng tôi vẫn thắng nếu thực sự chơi như một tập thể".

Zaquan Adha là thành viên đội Malaysia vượt qua Việt Nam ở chung kết SEA Games 2009. Ảnh: AFF.

Malaysia đang dẫn đầu bảng A sau hai trận toàn thắng và chuyến làm khách trên đất Việt Nam có ảnh hưởng lớn tới tấm vé vào bán kết. Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất bảng đấu này, cùng với Thái Lan là hai đội được cho có khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2018.

"Tôi đã nghe người khác nói chỉ có Việt Nam hoặc Thái Lan mới đủ khả năng vô địch, nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra", đội trưởng Malaysia cho biết. "Tại World Cup vừa qua, Brazil được đánh giá rất cao nhưng mọi người thấy chuyện gì đã xảy ra. Nếu Malaysia chơi đoàn kết thì không gì ngăn cản chúng tôi lên ngôi ở AFF Cup một lần nữa".

Phát biểu tự tin của Zaquan Adha là rất khác so với sự thận trọng của HLV Tan Cheng Hoe. Nhà cầm quân của Malaysia cho biết sẽ hài lòng nếu giành được một điểm trước Việt Nam.

Nếu giành chiến thắng tại Mỹ Đình, Malaysia sẽ rộng cửa đi tiếp với ngôi đầu bảng khi được trở về sân nhà tiếp Myanmar ở lượt trận cuối. Điều này có thể giúp họ tránh được nhà đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP