Pháp luật

Đòi tiền không được, đâm chết người tình của con nợ

Sau khi đâm chết chồng của con nợ, Hòa bỏ trốn khỏi địa phương, 3 ngày sau mới đến Công an phường 13, quận 6, TP HCM đầu thú.

Ngày 24-5, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Hòa (SN 1989, ngụ phường 1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) mức án 17 năm tù về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, anh Nguyễn Văn Tuấn và chị Nguyễn Thị Kiều T. sống với nhau như vợ chồng tại xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc. Cuối năm 2016, Hòa có cho chị T. vay mượn tiền và hàng tháng có đóng lãi cho Hòa. Đến tháng 9-2017, cả 2 thỏa thuận tổng số tiền vay mượn, tiền lãi mà T. thiếu Hòa là 20 triệu đồng, mỗi tháng chị T. trả cho Hòa 1,5 triệu đồng cho đến khi hết nợ.

Bị cáo Hòa khóc tại tòa

Vào ngày 25-10-2017, Hòa phát hiện chị T. về nhà mẹ ruột tại khóm 3, phường 1, TP Sa Đéc (cách nhà Hòa khoảng 20 m) nên Hòa đến gặp chị T. đòi tiền vì đến thời hạn. Do chị T. chưa có tiền trả như đã hứa trước đó nên cả 2 có lời qua tiếng lại, sau đó anh Tuấn điều khiển xe máy đến nhà mẹ ruột của chị T., rồi tiếp tục xảy ra cự cãi giữa cha và em gái của Hòa với chị T., anh Tuấn và Nguyễn Thanh Q. (em ruột chị T.).

Tức giận, Hòa đi vào nhà lấy con dao rồi đến nơi anh Tuấn đang đứng đâm một nhát trúng vào người khiến nạn nhân ngã quỵ xuống đất, tử vong. Sau khi đâm chết nạn nhân, Hòa bỏ trốn khỏi địa phương, 3 ngày sau mới đến Công an phường 13, quận 6, TP HCM đầu thú.

Giám định pháp y kết luận nạn nhân anh Nguyễn Văn Tuấn tử vong là do vật sắc nhọn đâm thủng tim.

Tác giả: NGUYỄN HUYNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP