Pháp luật

Đòi tiền không được, cụ bà 71 tuổi thuê người bắn 8X

Bà Hồng cho anh Phong mượn 200 triệu đồng để kinh doanh; tuy nhiên, sau đó hai người xảy ra mâu thuẫn, bà cụ thuê người “xử” thanh niên này để lấy lại tiền.

Sáng 7/3, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Huỳnh Thị Tuyết Hồng (71 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội Cố ý gây thương tích. Liên quan vụ án, Lê Đăng Quang (26 tuổi) và Hồ Thanh Nhân (23 tuổi) bị truy tố tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Thanh Phong, 31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Nhân trình bày sức khỏe không tốt và tinh thần không ổn định nên xin Tòa hoãn phiên xét xử. Sau đó, HĐXX quyết định hoãn và phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 19/3.

Bị cáo Nhân (áo xanh), Quang (phía sau) tại tòa sáng 7/3. Ảnh: Hoài Thanh.

Theo cáo trạng, tháng 12/2016, bà Hồng thuê căn hộ tại quận Bình Thạnh để ở. Trong thời gian này, bà quen biết anh Phong. Cả hai thường đi chơi, du lịch và ăn uống cùng nhau.

Giữa năm 2017, Phong nói với bà Hồng muốn quay lại nghề kinh doanh khách sạn, bà bỏ vốn còn Phong sẽ đứng tên đăng ký và chịu trách nhiệm kinh doanh.

Cuối năm 2017, bà Hồng đưa cho Phong 200 triệu đồng để đặt cọc thuê địa điểm mở khách sạn. Tuy nhiên, Phong tiếp tục đòi mở công ty để tiện kinh doanh. Bà cụ không đồng ý và hai người xảy ra mâu thuẫn.

Bà Hồng đem chuyện này kể lại với bà Lê Thị Ngọc Sum và con trai bà Sum là Hồ Thanh Nhân. Sau đó, Nhân nhờ Lê Đăng Quang “xử” Phong để đòi tiền cho bà Hồng.

Khoảng 18h ngày 14/3/2018, Quang đeo bám theo anh Phong về trước cổng nhà ở phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Khi anh Phong dừng xe mở cửa thì Quang rút súng bắn 4 phát vào người nạn nhân khiến anh Phong bị thương tích 36%.

Sau khi gây án, Quang tẩu thoát, chạy về khu vực cầu Sài Gòn vứt khẩu súng. Nhân kể lại sự việc và đề nghị bà Hồng cho mượn 100 triệu để lo cho Quang và mẹ Nhân. Bà Hồng nói không có tiền và đưa cho Nhân 30 triệu. Nhân đưa cho bà Sum 20 triệu và giữ lại 10 triệu gửi cho Quang.

Đêm 19/3, khi Quang từ huyện Trảng Bom về nhà người quen tại TP.HCM thì bị Công an quận Tân Phú bắt giữ. Chiều 20/3, cơ quan điều tra mời Nhân lên làm việc. Anh ta cũng bị bắt giữ sau đó.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP