Thể thao

Đôi công nghẹt thở, Viettel thua sốc Hà Tĩnh tại Hàng Đẫy

Viettel đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng V.League 2022 khi thua sốc đối thủ yếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Siêu dự bị Nhâm Mạnh Dũng không cứu được Viettel.

Tối 4/7, trận đấu muộn nhất vòng 5 V.League 2022 đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy trước Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau thành công tại vòng bảng AFC Cup 2022, Viettel trở lại Hà Nội và thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Trương Việt Hoàng. Họ hướng đến ngôi nhì bảng sau khi được tiếp đón đội nằm ở nhóm cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước trận đấu này, Hà Tĩnh chỉ giành được 2 điểm từ 4 vòng đầu tiên (hòa 2, thua 2). Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công ghi vỏn vẹn 2 bàn và bị đánh giá là một trong những tập thể yếu nhất giải.

Những tưởng Viettel sẽ có chiến thắng dễ dàng sau khi thi đấu lấn lướt ở hiệp 1, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Sau giờ nghỉ, Hà Tĩnh chơi phòng ngự phản công hiệu quả và tìm được bàn thắng quyết định đúng vào phút chót.

Các cầu thủ Viettel ghi 2 bàn trong thế việt vị

Với dàn ngôi sao trải đều các tuyến và lợi thế sân nhà, Viettel chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hoàng Đức cùng Pedro và Geovane tạo ra khác biệt lớn trên sân và liên tiếp uy hiếp khung thành của đội khách. Phút 24, Hoàng Minh nhận bóng từ Geovane và sút xa kỹ thuật, đưa bóng dội xà ngang Hà Tĩnh. Ngay sau đó, Hoàng Đức sút tung lưới thủ môn Quang Tuấn, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Hoàng Minh và Hoàng Đức tiếp tục có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Lúc này, Hà Tĩnh bắt đầu phản công nhờ nền tảng thể lực tốt hơn. Thanh Trung và Paollo Madeira liên tiếp dứt điểm trúng cột dọc đội chủ nhà. Trong đó, pha đánh đầu cận thành của Paollo Madeira ở phút 83 thực sự đáng tiếc.

Sự lấn lướt của Hà Tĩnh ở những phút cuối được đền đáp bằng bàn thắng vàng của Janclesio đúng vào phút 90. Từ quả đá phạt góc của Thanh Trung, Janclesio đánh đầu hiểm hóc vào góc gần, đưa bóng qua 2 chân hậu vệ áo đỏ ghi bàn quyết định.

Với chiến thắng này, Hà Tĩnh tạm leo lên hạng 9 trên bảng xếp hạng V.League 2022. Trong khi đó, Viettel đứng yên ở vị trí thứ 4 với 7 điểm, nhiều hơn Hà Tĩnh 2 điểm.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP