Du lịch

Đồi chè ở Phú Thọ được giải ảnh quốc tế giới thiệu

Bức hình của nhiếp ảnh gia Việt Nam ghi lại khoảnh khắc đồi chè Long Cốc mờ ảo trong buổi sớm mai.

Giải thưởng nổi tiếng Sony World Photography Awards 2019 đang bước vào giai đoạn nước rút khi chỉ còn chưa đầy một tháng là hết hạn gửi ảnh dự thi. Mới đây, trong số các tác phẩm nổi bật được ban tổ chức giới thiệu, có hình đồi chè chụp tại Phú Thọ. Tác giả của bức ảnh này là Nguyen Phuc Thanh.

Ngoài những danh thắng lịch sử nổi tiếng, vùng đất Tổ Phú Thọ còn sở hữu những đồi chè xanh mướt, mỗi khu rộng khoảng một ha.

Trong đó nổi bật có đồi chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 130 km.

Theo nhiếp ảnh gia Hoàng Cương, việc sáng tác ảnh ở đây phụ thuộc nhiều vào sự may mắn. "Tôi đến đây 6 lần nhưng chỉ 2 lần là chụp được hình ưng ý bởi thời tiết khó đoán trước được", anh Cương nói.

Long Cốc được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam với địa hình uốn lượn mềm mại.

Thời khắc chuyển mùa giữa thu vào đông, nơi này có sương bao phủ dày đặc.

Theo một nhiếp ảnh gia, buổi sáng là thời điểm lý tưởng để khám phá nơi đây. "Chọn đúng thời khắc những ánh nắng đầu ngày bắt đầu hé lộ, sương còn đọng chưa tan, bạn sẽ bắt được khung cảnh đẹp hơn nhiều", nhiếp ảnh gia này cho hay.

Nhiều du khách cho rằng đồi chè Long Cốc là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ. Đứng ở vị trí cao, bạn sẽ thu vào tầm mắt màu xanh tươi của lá chè trong khoảng không gian mênh mông.

Chè cũng là loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân Phú Thọ. Nán lại đây lâu hơn một chút, bạn sẽ được dịp gặp những người công nhân hái chè.

Trò chuyện với người dân bản địa, bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị của công việc này.

Tác giả: Phạm Hoàng Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP