Thể Thao Quê Nhà

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh chính thức thăng hạng

Lượt trận chiều ngày 5/9, vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 đã xác định Hà Tĩnh và Công an TP. HCM thăng hạng ở nội dung của nam.

Trước khi bước vào lượt trận chiều nay cuộc đua giành tấm vé thăng hạng ở nội dung của nam diễn ra đầy kịch tính khi có 3 đội gồm Hà Tĩnh, VLXD Bình Dương và Công an TPHCM đang có 7 điểm sau 3 lượt trận.

Đội tuyển nam Hà Tĩnh được đánh giá có ưu thế trong cuộc đua giành vé thăng hạng khi chỉ phải gặp nam Hà Nội ở lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Trong khi Công an TPHCM và Bình Dương sẽ “đại chiến” để giành tấm vé còn lại.

hatinh24h thach_ha

Không khí trận đấu giữa Hà Nội và Hà Tĩnh (áo xanh)

Tuy nhiên, ở lượt trận chiều nay bất ngờ đã xảy ra khi nam Hà Tĩnh dù được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ gục ngã với tỷ số 1-3 trước Hà Nội. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng thủ đô đã hoàn toàn kiểm soát thế trận ở hai set đầu tiên để giành thắng lợi 25-17 và 25-21. Những nỗ lực của các học trò HLV Lê Trí Dũng trong set 3 đã được đền đáp bằng chiến thắng 25-13 để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Nhưng trong set thứ 4, nam Hà Tĩnh không còn duy trì được thế trận. Trong khi đó, ở phía bên kia lưới đội bóng thủ đô đã thi đấu tập trung hơn và giành thắng lợi với tỷ số 25-17 ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1.

Thất bại của nam Hà Tĩnh trước Hà Nội trao cơ hội để Công an TPHCM và VLXD Bình Dương giành quyền lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia năm 2016 nếu hai đội kết thúc trận đấu sau 5 set. Bước vào trận đấu ngày hôm nay, Công an TPHCM của HLV Lê Hồng Hảo đã có khởi đầu tốt hơn khi giành thắng lợi 25-23 ở set thi đấu thứ nhất. Để thua trong set 1, nam Bình Dương đã khẳng định sự trở lại trong set hai để giành thắng lợi 25-16. Tuy nhiên, ở set 3 và set 4, các tay đập bên phía Công an TPHCM đã giành thắng lợi với tỷ số lần lượt là 25-22 và 25-21 để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1.

Với chiến thắng của Công an TPHCM trước Bình Dương, đoàn quân của HLV Lê Hồng Hảo và nam Hà Tĩnh trở thành hai đội nam giành quyền thăng hạng lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2016. Trong đó, nam TPHCM giành vị trí đầu bảng của nam với 10 điểm, có cùng 7 điểm sau 4 lượt trận nhưng nam Hà Tĩnh xếp trên Bình Dương nhờ thành tích đối đầu.

Tối ngày 6/9, nam Bình Dương và Hà Nội gặp nhau trong trận phân hạng 3 và 4. Trận chung kết của nam giữa Công an TPHCM và Hà Tĩnh diễn ra vào tối ngày 7/9.

Theo TTVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP