Giáo dục

Đôi bạn cùng lớp trường huyện chiếm lĩnh 2 vị trí thủ khoa

Với 28,35 điểm, em Võ Mạnh Tùng (lớp 12A1, THPT số 2 Mộ Đức) là thí sinh có điểm xét tuyển khối B cao nhất tỉnh Quảng Ngãi. Còn cô bạn cùng lớp Lê Thị Ngọc Ánh cũng chiếm lĩnh ngôi vị thủ khoa khối A1 của tỉnh này với 27,95 điểm.

Mấy ngày qua, trường THPT số 2 Mộ Đức là ngôi trường được nhắc đến nhiều nhất tại Quảng Ngãi. Bởi đây là ngôi trường có đến 2 thủ khoa của tỉnh ở các khối B, A1 và nhiều thí sinh có điểm xét tuyển đại học từ 24 điểm trở lên.

Thủ khoa khối B là em Võ Mạnh Tùng với tổng điểm 28,35 (Toán 9,6; Hóa 9; Sinh 9,75); thủ khoa khối A1 là em Lê Thị Ngọc Ánh với tổng điểm 27,95 (Toán 9,6; Lý 8,75; tiếng Anh 9,6). Cả 2 đều là học sinh lớp 12A1 trường THPT số 2 Mộ Đức.

Gặp Lê Thị Ngọc Ánh, điều ấn tượng nhất chính là vẻ ngoài cá tính và tính cách khá mạnh mẽ. Gia đình Ánh có 4 anh chị em. Cha Ánh làm thợ hồ, mẹ mua bán ve chai. Sự cực khổ của cha mẹ chính là động lực thúc đẩy Ánh nỗ lực trong học tập.

Suốt 12 năm liền, Ánh luôn đạt thành tích học tập tốt, đặc biệt là môn tiếng Anh. Ánh từng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Olympic, thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh.

Đối với Ánh, học tiếng Anh là đam mê. Ánh tận dụng mọi cơ hội để học tiếng Anh qua mạng, nghe nhạc nước ngoài. Em tìm mọi cách để giao tiếp với người nước ngoài nhằm trau dồi kỹ năng nói.

Thủ khoa khối A1 của Quảng Ngãi là một cô bé khá cá tính

"Đất nước ngày càng phát triển nên tiếng Anh sẽ rất cần thiết. Em mơ ước trở thành doanh nhân, nên nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh, ngành Kinh tế đối ngoại", Ánh chia sẻ.

Nói về cô con gái, chị Đoàn Thị Thùy Nho (48 tuổi) trách vui: "Nhiều lúc nó học khuya quá cứ bật tắt đèn hoài làm mình mất ngủ." Chị nói với ánh mắt đầy tự hào về cô con gái nhỏ của mình.

"Dù điều kiện không bằng bạn bè nhưng cháu rất ý thức, luôn nỗ lực trong học tập. Ngoài giờ học cháu còn giúp tôi lo cơm nước, heo gà. Cháu đạt kết quả cao như vậy thì vợ chồng tôi cực khổ mấy cũng xứng đáng", chị Nho nói.

Khác với cô bạn cá tính, thủ khoa khối B của tỉnh Quảng Ngãi Võ Mạnh Tùng lại có vẻ ngoài khá nhút nhát.

Đến thời điểm thi tốt nghiệp, Tùng vẫn không sử dụng điện thoại, Tùng chỉ sử dụng máy tính vào mạng để tìm tài liệu và giải đề thi thử.

Gia đình Võ Mạnh Tùng có 3 anh em, bố mẹ đều làm nông. Hết mùa vụ, ba Tùng làm thêm nghề thợ hồ, mẹ buôn bán hàng rong kiếm thêm thu nhập lo cho con.

Thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ, Tùng luôn cố gắng trong học tập. Suốt 12 năm học, em đều nằm trong top dẫn đầu của lớp và mới đây, việc đạt thủ khoa khối B của tỉnh Quảng Ngãi là minh chứng cho nỗ lực của Tùng.

Điều đặc biệt, Tùng chỉ mới sở hữu chiếc điện thoại đầu tiên cách đây khoảng 1 tháng. Theo Tùng, việc sử dụng điện thoại cũng có lợi ích, tuy nhiên do điều kiện gia đình khó khăn nên đến lúc thi xong thì em mới xin mẹ mua cho.

Về phương pháp học tập, Tùng cho biết phần lớn thời gian là tự học, tự giải đề thi qua mạng. Có thời điểm, mỗi ngày Tùng dành thời gian giải hết 2 đề thi.

Nói về ước mơ của mình, Tùng cho biết mong muốn trở thành bác sĩ, do đó em nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.

"Lúc trước em muốn học kinh tế nhưng sau 2 lần ba em gặp tai nạn, em đã suy nghĩ lại. Giờ em muốn làm bác sĩ", Tùng chia sẻ.

Thầy Nguyễn Văn Tùng - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, nỗ lực của Tùng và Ánh đã được ghi nhận, kết quả này khiến nhà trường rất vui mừng. Ngoài 2 thủ khoa của tỉnh, lớp 12A1 có 20 học sinh có tổng điểm xét tuyển 3 môn trên 24 điểm.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP