Cuộc sống

Đọc tin nhắn trong máy chồng "nay anh thích em mặc đồ lót màu gì", vợ lẳng lặng đặt 2 thứ vào ví chồng rồi "rung đùi" chờ kịch hay

Mặt Nam có chút tai tái, anh nhìn vợ không nói được lời nào. 1 tay cầm điện thoại, tay kia móc ví đưa vợ, giọng lí nhí mãi mới thoát thành lời...

Khi đã biết chính xác chồng đang phản bội, không phải người vợ nào cũng đủ bản lĩnh, kiềm chế bản thân mà ngồi yên phân tích tình hình. Song "suy cho cùng, đích đến cao nhất của cuộc hôn nhân đó là đoàn tụ, sum vầy. Và khi lòng bạn còn muốn níu giữ gia đình, thì điều đầu tiên là phải thật tỉnh táo, bình tĩnh. Làm được như vậy, kiểu gì bạn cũng sẽ tìm ra cách khiến người đàn ông bạn yêu phải quay lại bên vợ".

Đó là chia sẻ của Ngọc Diệp, cô vợ khôn khéo vừa kéo được chồng ra khỏi cám dỗ ngoại tình.

Diệp tâm sự, cô với Nam kết hôn tính tới nay cũng được 5 năm, cô mới sinh bé thứ 2 được 7 tháng. Cuộc sống hôn nhân của cô trong từng ấy năm diễn ra bình yên, suôn sẻ. Chồng cô là người hiền lành, chịu thương chịu khó, lại tâm lý. Thế nên từ ngày yêu, cô đã rất tin tưởng anh, chưa bao giờ mảy may nghi ngờ.

Có điều, lần sinh thứ 2 này cô phải sinh mổ, sức khỏe đi xuống rất nhiều, con gái cô lại quấy đêm suốt thành thử chuyện chăn gối vợ chồng sau sinh cũng bị chệch choạc.

Nhiều hôm Nam "nhớ" quá nhấm nháy bảo cô cho con ngủ sớm để vợ chồng "hàn huyên" một chút, nhưng vừa tắt điện, con bé đã khóc ré làm vợ chồng "cụt hứng". Vậy là ai lại về chỗ người ấy. Nhiều hôm thương chồng, Diệp động viên: "Cố chịu thêm thời gian nữa con lớn hơn sẽ đỡ anh ạ".

Ảnh minh họa

Nhưng thời gian sau, Diệp để ý thấy Nam bắt đầu thay đổi. Ngày trước đi làm về là anh say sưa vào chơi với con, chứ đợt này về tới nhà anh bám rịt lấy điện thoại, thi thoảng còn tủm tỉm cười 1 mình. Mà thấy vợ lại gần là anh vội vàng tắt máy.

Nhìn thái độ luống cuống của chồng, Diệp nghi ngay. Cô bảo bao năm làm vợ, bất kì cử chỉ khác lạ nào của Nam cô đều nhận ra được. Vậy là cô bắt đầu để mắt, theo sát anh.

Chiều ấy đi làm về Nam giục vợ: "Tối nay mấy anh em trọng đội dự án rủ nhau ra ngoài trà chanh bàn việc một lúc, em nấu cơm sớm để anh đi cho kịp nhé".

Đúng kế hoạch, Nam ăn xong, mau mải đi tắm gội. Vòi nước trong nhà tắm xả mạnh mà ở bên ngoài Diệp vẫn nghe thấy tiếng chồng hát say sưa. Chẳng mấy khi cô thấy chồng hớn hở đến thế. Đang vẩn vơ nghĩ thì điện thoại của Nam để trên bàn rung lên báo tin nhắn mới. Lập tức, Diệp chạy lại xem, mặt cô tối sầm với nội dung tin nhắn: "Nhớ đúng giờ nhé cưng. Nay anh thích em mặc đồ lót màu gì nào?".

Rụng rời chân tay, thấy chồng mở cửa đi ra cô vội để lại điện thoại vào chỗ cũ xem như chưa có chuyện gì. Nam vào tủ lấy quần áo, diện chỉnh tề bóng bẩy rồi dắt xe đi. Còn Diệp lẳng lặng về phòng ngồi đợi chồng mà lòng buồn tê tái.

Diệp thở dài nghĩ mình hết lòng chiều chồng vậy mà anh lại lừa dối vợ một cách hoàn hảo như thế. Đang miên man nghĩ ngợi thì tiếng mở cửa cửa khiến cô giật mình.

Đúng là Nam về, Diệp chạy ra với vẻ mặt tỉnh bơ hỏi chồng: "Bảo trà chanh bàn chuyện về muộn mà sao lại về sớm thế anh?".

Mặt Nam có chút tai tái, anh nhìn vợ không nói được lời nào. 1 tay cầm điện thoại, tay kia móc ví đưa vợ, giọng lí nhí mãi mới thoát thành lời: "Em,… là em bỏ mấy cái này vào ví anh phải không?".

Lúc này Diệp với cười nhếch miệng: "Có đủ dùng không, hay em bỏ ít quá. Còn nhắn nhau chọn đồ lót màu gì, rực lửa thế cơ mà".

Diệp kể, sau khi đọc tin nhắn kia, biết chồng hẹn dẫn bồ vào nhà nghỉ cô liền lấy ví của chồng bỏ hết tiền với thẻ ATM ra rồi nhét vào ví anh 5 chiếc bao cao su cùng tấm ảnh cưới của 2 vợ chồng.

Nam không biết cứ thế hí hửng phi tới nhà nghỉ với ả kia. Đến nơi, mở ví chẳng thấy tiền đâu lại thấy chình ình mấy cái bao cao su, cùng ảnh vợ làm anh sững người, hiểu ngay vợ đã biết chuyện nên Nam một mạch quay đầu về.

Ảnh minh họa

Nam lắp bắp giải thích rằng hôm nay mới là lần đầu. Thực ra Nam cũng chỉ muốn ra ngoài "bóc bánh trả tiền" chứ không có tình cảm gì với cô gái kia. Vì lâu không được gần gũi vợ nên anh cũng bí bách.

Nghe chồng nói thế, Diệp vẫn chưa thể tin. Song đúng lúc đó cô ả kia gọi điện đến. Nam run sợ nhìn vợ, định không nghe, song cô ép anh phải mở máy, bật loa ngoài.

"Rốt cuộc anh có đến không? Lần đầu mà đã lỡ hẹn rồi", giọng ả kia lanh lảnh qua điện thoại. Bấy giờ Diệp mới bắt đầu nguôi nguôi, nhưng ngoài mặt vẫn thách thức chồng: "Kìa, đến hay không thì trả lời em ấy đi chứ".

Vợ giục làm Nam cuống cuồng áp điện thoại lên tai nói lớn: "Tôi về với vợ rồi, không đến đó đâu".

Ả kia hậm hực mắng Nam điên dở rồi tắt mắt, Diệp nhìn chồng bằng ánh mắt không khoan nhượng. Diệp bảo, chồng làm việc khuất tất dĩ nhiên là tội tày trời nhưng đó cũng có một phần lỗi của cô. Sau hôm đó, cô quyết định sắp xếp lại lịch sinh hoạt, ăn ngủ của con để có thời gian dành cho chồng, chứ cứ đà này cô mất chồng lúc nào không hay.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP