Du lịch

Độc đáo màn múa lân dưới nước chào đón năm mới

Những người thợ lặn có màn biểu diễn múa lân đặc sắc ở dưới nước để chào đón xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Thợ lặn múa lân dưới nước để chào đón năm mới

Những người thợ lặn vừa có màn múa lân đặc sắc dưới nước tại khu thủy cunAquariaia KualalLumpurur, Malaysia, thu hút hàng nghìn người xem. Được biết, màn biểu diễn là một trong những hoạt động của thủy cung để chào đón xuân mới Kỷ Hợi 2019 đang cận kề.

Thợ lặn biểu diễn múa lân dưới nước ở một thủy cung tại Malaysia để chào đón năm mới

Buổi biểu diễn diễn ra hôm 30/1 vừa qua, với màn thực hiện điêu luyện của những thợ lặn chuyên nghiệp. Xung quanh đoàn múa lân, du khách có thể thấy đàn cá và những con cá mập vẫn bơi lội thoải mái.

Những thợ lặn trong trang phục múa lân biểu diễn dưới nước, trong khi đó các nghệ sỹ chơi trống và chiêng ở bên ngoài. Theo ông DaryFoongng, quản lý của thủy cung, biểu diễn múa lân dưới nước là điều không dễ dàng.

Múa lân dưới nước là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi những thợ lặn phải có kinh nghiệm, biết cách kiểm soát độ thăng bằng mà không va chạm với sinh vật đang sống trong bể

“Họ phải biết cách kiểm soát mọi thứ, giữ được độ thăng bằng mà không va chạm với cá đang sống trong bể”, ông DaryFoongng cho hay.

Trong tết truyền thống của người Hoa, múa lân là một trong những hoạt động không thể thiếu để chào đón năm mới. Người Hoa trên khắp thế giới đều tổ chức múa lân để đánh dấu một mùa xuân mới sắp tới.

Theo quan niệm truyền thống của người Hoa, họ tin rằng những điệu nhảy múa lân giúp xua đuổi tà ma, mang tới nhiều điều may mắn. Bởi vậy, không chỉ vào năm mới, múa lân còn được biểu diễn ở những buổi khai trương với mong muốn sự khởi đầu tốt đẹp, làm ăn may mắn phát tài.

Được biết, thủy cung Aquariaia KualalLumpurur có truyền thống thực hiện những buổi biểu diễn múa lân dưới nước trong suốt 10 năm qua để chào đón năm mới, thu hút đông đảo du khách tới thưởng lãm.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP