AFF Cup 2016

‘Độc cô cầu bại’ thế giới bật khóc vì thua đau ở SEA Games

 

Là đương kim vô địch thế giới, không có đối thủ ở khu vực châu Á, nhưng võ sĩ Muay – Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn thất bại ở bán kết vì bị trọng tài xử ép.

Trong trận bán kết ở hạng cân 57 kg, Nguyễn Trần Duy Nhất đã áp đảo hoàn toàn võ sĩ của Lào, thậm chí Duy Nhất còn đánh cho đối thủ sợ hãi. Vậy mà, cuối cùng trọng tài lại công bố Duy Nhất là người thất bại.
Toàn bộ 3 ngàn CĐV có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi đã đứng cả lên để phản đối quyết định bất công một cách trắng trợn của các trọng tài, đồng thời hô to hai tiếng “Việt Nam” để cổ vũ cho Duy Nhất.
Nhà vô địch thế giới không hiểu tại sao mình thua và đã bật khóc ngay trên đài thi đấu. Anh khoác lá cờ Việt Nam và ra hiệu mình mới là người chiến thắng trong những tiếng vỗ tay cổ vũ của các CĐV Myanmar. Ngay cả các đội tuyển Muay của Indonesia, Philippines có mặt tại nhà thi đấu cũng tán dương Duy Nhất, giơ ngón tay cái thán phục sự xuất sắc vượt trội so với đối thủ của võ sĩ này.
Thậm chí, ngay cả HLV trưởng đội tuyển Muay của Lào cũng thừa nhận Duy Nhất xứng đáng giành chiến thắng, nhưng ông không hiểu vì sao trọng tài xử như thế.
BHL đội tuyển Muay Việt Nam đã làm đơn khiếu nại lên các trọng tài nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Muốn kiện cứ đóng tiền ở đây, nhưng chẳng thay đổi được kết quả đâu”.
Nguyễn Trần Duy Nhất cuối cùng cũng phải xuống đài với giọt nước mắt bên cạnh những tràng pháo tay của tất cả mọi người có mặt ở nhà thi đấu. HLV Trần Trung Sơn tức giận về kết quả này, ông khẳng định: “Đi đấu cả thế giới, Duy Nhất đều không có đối thủ, vậy mà về đấu SEA Games em lại bị thua vì trọng tài xử ép trắng trợn đến thế”.
Đơn khiếu nại không có tác dụng của tuyển Muay Việt Nam.

XUÂN THU (từ Myanmar)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP