Xe

Doanh số Toyota C-HR “lép vế” trước Chevrolet Trax và Honda HR-V

Toyota chỉ bán được 21.889 chiếc C-HR kể từ tháng 4 và thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như Chevrolet Trax hay Honda HR-V.

Theo trang tin ô tô Carscoops, Toyota C-HR đã được bán ra tại thị trường Mỹ ngay đầu năm 2017 và doanh số bán hàng không thật sự thành công như công ty mong đợi.

Doanh số Toyota C-HR “lép vế” trước Chevrolet Trax và Honda HR-V.

Thông tin trên trang carsalesbase.com cho thấy, doanh số của Toyota tính từ tháng 4/2017 tới tháng 11/2017 chỉ đạt 21.889 chiếc. Doanh số này hiện bị “lép vế” trước hai đối thủ là Chevrolet Trax và Honda HR-V.

Ông Bob Carter - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Toyota Bắc Mỹ nói với Wards Auto rằng: "Việc thiếu một tùy chọn phiên bản sử dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD có thể ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của hãng”.

Toyota C-HR là một trong số ít mẫu crossover không được cung cấp hệ thống truyền động này. Trong khi đó, mẫu crossover cỡ nhỏ Nissan Kicks - một đối thủ cạnh tranh khác với C-HR sẽ được nhà sản xuất trang bị hệ thống truyền động AWD trên xe cho khách hàng lựa chọn.

Trả lời trước báo giới, ông Michael Bunce, Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm của Nissan Bắc Mỹ tỏ ra lạc quan và cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng Kicks sẽ gặp phải vấn đề về doanh số bán hàng giống như C-HR. Chúng tôi dự kiến bán ra ít nhất 50.000-60.000 chiếc Kicks mỗi năm”.

“C-HR có thể không thực sự thành công khi hãng đặt kỳ vọng lên nó, có thể giá bán quá cao là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng dần quay lưng lại với nó. Hiện Toyota C-HR có giá bán bắt đầu ở mức 22.500 USD (gần 510 triệu đồng), mức giá tương đối cao”, ông Bunce nói.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm của Nissan Bắc Mỹ bật mí, giá bán của Nissan Kicks sẽ rẻ hơn rất nhiều so với C-HR ở dưới 19.000 USD (hơn 431 triệu đồng).

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Chevrolet Trax , Toyota C-HR

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP